21/07/2016 09:01 GMT+7

Dân Armenia đụng độ cảnh sát ngay nơi bắt cóc con tin

M.ANH
M.ANH

TTO - Đêm 20-7, người biểu tình ở Armenia đã đụng độ với cảnh sát gần nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin đã kéo dài 4 ngày qua. Ít nhất 45 người bị thương.

Người biểu tình đụng độ cảnh sát ở Yerevan, Armenia đêm 20-7 - Ảnh: AP
Người biểu tình đụng độ cảnh sát ở Yerevan, Armenia đêm 20-7 - Ảnh: AP

Những người biểu tình được nói là ủng hộ nhóm bắt cóc con tin đang cố thủ trong đồn cảnh sát. Họ đã phong tỏa con đường gần đồn cảnh sát, mang theo biểu ngữ và hình ảnh những người bắt cóc. 

Người biểu tình sau đó đã ném đá vào cảnh sát, khiến lực lượng này phải dùng lựu đạn gây choáng để trấn áp, theo RT. Bộ Y tế Armenia cho biết ít nhất 45 người bị thương trong các vụ đụng độ, 25 trong số này là cảnh sát. 

Hãng TASS dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay hàng chục người đã bị bắt giữ sau các vụ đụng độ.

Hôm 17-7, một nhóm người có vũ trang đã tấn công một đồn cảnh sát ở thủ đô Yerevan và bắt những người đang có mặt làm con tin. Một cảnh sát thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ tấn công.

Video clip người biểu tình đụng độ cảnh sát ở Yerevan, Armenia đêm 20-7 - Nguồn: RT/YouTube

Nhóm bắt cóc yêu cầu nhà chức trách thả nhân vật thuộc phe đối lập Armenia, ông Jirayr Sefilyan - bị bắt vào tháng trước do bị cáo buộc âm mưu chiếm giữ một số tòa nhà và các cơ sở viễn thông ở Yerevan.

Theo tuyên bố mới nhất từ ​​lực lượng an ninh quốc gia Armenia, lực lượng đặc nhiệm của họ đang sẵn sàng hành động, nhưng nhấn mạnh họ chỉ tấn công khi cần thiết.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên