17/07/2016 22:01 GMT+7

Tấn công đồn cảnh sát, bắt con tin tại thủ đô Armenia

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 17-7, một nhóm người có vũ trang đã tấn công một đồn cảnh sát ở thủ đô Yerevan của Armenia, bắt con tin và đưa yêu sách thả các chính gia đối lập.

Cảnh sát và đặc nhiệm Armenia được triển khai tới hiện trường vụ tấn công vào trụ sở của một trung đoàn cảnh sát ở thủ đô Yerevan ngày 17-7 - Ảnh: AP
Lực lượng đặc nhiệm Armenia tới hiện trường vụ tấn công trụ sở một trung đoàn cảnh sát ở thủ đô Yerevan ngày 17-7 - Ảnh: AP

Đài truyền hình Al Jazeera dẫn thông báo Cơ quan An ninh Quốc gia Armenia: “Một nhóm người có vũ trang đã xông vào trụ sở của một trung đoàn cảnh sát ở Yerevan và đang giữ con tin, đe dọa sử dụng vũ lực”.

Nói với đài Al Jazeera, một nguồn tin địa phương cho biết trong số những người bị bắt làm con tin, có một phó cảnh sát trưởng.

Theo Reuters, ít nhất một sĩ quan cảnh sát đã bị bắn chết, hai người khác bị thương. Lực lượng an ninh Armenia cũng cho biết, hai con tin đã được trả tự do, tuy nhiên, vẫn còn khoảng từ bảy đến tám người đang bị giữ bên trong.

Trước đó, sau khi chiếm đồn cảnh sát và bắt giữ con tin, nhóm này đã ra yêu sách, đòi chính phủ Armenia phải thả các chính trị gia đối lập và Tổng thống Serzh Sargsyan phải từ chức.

Trong số những người được nhóm này yêu cầu trả tự do có Jirair Sefilian, thủ lĩnh đảng đối lập, một cựu chỉ huy quân đội Armenia.

Truyền thông Armenia cho biết ông Sefilian, người vừa bị bắt hồi tháng 6, từng chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Sargsyan vì không hài lòng với cách giải quyết của chính phủ trong cuộc xung đột dai dẳng tại khu vực ly khai Nagorno-Karabakh.

Chính quyền đã cử người đến thương lượng với nhóm người bên trong.

Cơ quan An ninh Quốc gia Armenia cũng bác bỏ tin đồn đang lan truyền trên mạng rằng đang xảy ra đảo chính quân sự. Được biết, thông tin này do nhóm người có vũ trang trên tung lên mạng.

Xe bọc thép cũng được huy động, triển khai bên ngoài đồn cảnh sát - Ảnh: Reuters
Nhiều xe bọc thép được triển khai bên ngoài đồn cảnh sát - Ảnh: Reuters
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên