11/09/2011 07:36 GMT+7

Dân Ai Cập đập phá Lãnh sự quán Israel

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Trong hai ngày qua, hàng trăm người biểu tình Ai Cập đã đập phá Lãnh sự quán Israel tại thủ đô Cairo. Cảnh sát buộc phải dùng hơi cay và súng để giải tán đám đông.

l57fpFFr.jpgPhóng to

Những người biểu tình đập phá bức tường bao quanh Lãnh sự quán Israel - Ảnh: Reuters

Mối quan hệ giữa Ai Cập và Israel xấu đi từ sau khi quân đội Israel bắn nhầm làm năm cảnh sát Ai Cập thiệt mạng tại biên giới. Ai Cập đã rút đại sứ khỏi Israel và người dân Ai Cập vẫn tổ chức biểu tình trước Lãnh sự quán Israel từ ngày 18-8 đến nay. Hãng tin Al Jazeera cho biết bạo động bắt đầu sau ngày thứ sáu cầu nguyện, khi hàng ngàn người cùng tập trung về quảng trường Tahrir để yêu cầu chính quyền mới cải cách chính trị.

Hàng trăm người đã diễu hành đến trước Lãnh sự quán Israel. Họ phá hủy một bức tường bao quanh lãnh sự quán trước khi một nhóm khoảng 30 người leo rào vào bên trong và ném các tài liệu của lãnh sự quán ra ngoài. Cuộc bạo động kéo sang ngày 10-9 khi những người biểu tình ném bom xăng và đập phá trụ sở cảnh sát nằm kế bên lãnh sự quán. Một số xe cảnh sát bị đốt cháy.

Theo Reuters, khoảng 450 người biểu tình và 46 cảnh sát đã bị thương trong cuộc bạo động. Những người biểu tình yêu cầu trục xuất đại sứ Israel và đóng cửa lãnh sự quán nước này. Đại sứ Israel Yitzhak Levanon cùng gia đình và nhân viên đã rời khỏi Ai Cập. Các quan chức Israel khẳng định vụ tấn công đã ảnh hưởng nghiêm trọng quan hệ hai nước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên