20/03/2016 22:38 GMT+7

​Dẫn 2-0, Liverpool vẫn thua Southampton

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 20-3, ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Southampton đã gây ấn tượng mạnh khi lội ngược dòng đá bại Liverpool 3-2 trên sân St Mary's sau khi bị dẫn trước 2-0.

Niềm vui của Coutinho sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Chơi trên sân khách, Liverpool chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu, nhường thế trận cho Southampton. Và Liverpool đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn Southampton ở phút 17 sau pha độc diễn và ghi bàn đẹp mắt từ cự li khoảng 25m của tiền vệ Coutinho.  

Sau bàn thua, hàng phòng ngự Southampton tiếp tục chơi lúng túng và thủ môn Forster lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 21, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Divock Origi đi bóng xuống sát vòng cấm rồi chuyền cho Sturridge. Hai hậu vệ Southampton ập vào ngăn chặn, Sturridge khéo léo tung cú dứt điểm qua khe hẹp đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Forster, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Video clip trận Southampton thắng Liverpool 3-2. Nguồn: Youtube

Không còn gì để mất, Southampton dồn đội hình lên tấn công vào tạo sức ép lớn lên phần sân Liverpool. Phút 50, cơ hội đến với Southampton khi tiền đạo Graziano Pelle bị trung vệ Martin Skrtel (Liverpool) kéo ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc trên chấm 11m, tiền đạo Sadio Mane lại không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho Southampton.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Southampton cuối cùng cũng đã có bàn thắng. Phút 64, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mane thoát xuống đón đường chuyền của Pelle rồi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ thủ môn Mignolet, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Southampton.

Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi Mane nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đã thắp lại hi vọng và tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Southampton. Phút 83, cả cầu trường sân St Mary's vỡ òa trong sung sướng khi tiền đạo Pelle tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm làm bó tay thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 2-2 cho Southampton.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ của Pelle, Southampton gia tăng ép và các học trò HLV Ronald Koeman đã làm nên điều kỳ diệu với bàn thắng thứ ba ngay sau đó. Phút 86, từ pha phá bóng lúng túng của các hậu vệ Liverpool, Pelle cướp bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Mane băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Southampton.

Thắng trận này, Southampton đã qua mặt Liverpool vươn lên vị trí thứ 7 với 47 điểm và chỉ còn kém đội xếp thứ tư Manchester City 4 điểm.

Còn với LIverpool, thất bại này khiến họ tuột xuống vị trí thứ chín (44 điểm) và gần như đã hết hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên