20/09/2015 21:59 GMT+7

​Đâm phà trên biển, người tị nạn thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-9, ít nhất 13 người tị nạn, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng khi chiếc thuyền chở họ đâm vào một chiếc phà ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ.

Đã có nhiều người tị nạn thiệt mạng ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ Ảnh: AP

Theo AFP, vụ tai nạn xảy ra trên vùng biển gần cảng Canakkale. Khi đó, chiếc thuyền chở người tị nạn đang trên đường tới đảo Lesbos ở Hi Lạp. Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một máy bay trực thăng và sáu tàu cứu hộ đến giải cứu các nạn nhân.

Ít nhất tám người thoát chết, trong đó có một bị thương nặng. Truyền thông địa phương cho biết trong số những người thiệt mạng có bốn trẻ em. “Chúng tôi để lũ trẻ vuột khỏi tay. Trời quá tối, chúng tôi không nhìn thấy gì” - một người sống sót Haseen vừa nói vừa khóc.

Trong khi đó, cảnh sát Hi Lạp cũng thông báo đang tìm kiếm 26 người tị nạn mất tích khi tàu chở họ bị lật ngoài khơi Lesbos. Có 22 người được giải cứu kịp thời. Hôm qua, cũng có một bé gái năm tuổi và 13 người mất tích ngoài khơi Lesbos.

Ở trên đất châu Âu, trong hôm qua và hôm nay ít nhất 17.000 người tị nạn đã đổ vào Áo sau khi được nhà chức trách Hungary tạo điều kiện cho di chuyển. Đức cho biết đang chờ hai chuyến tàu, mỗi chuyến chở 1.000 người tị nạn, từ Áo.

Ngày 22-9, bộ trưởng nội vụ các nước Liên minh châu Âu sẽ nhóm họp để tiếp tục đàm phán về kế hoạch chia sẻ 120.000 người tị nạn đang mắc kẹt ở Ý, Hungary và Hi Lạp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên