28/07/2016 19:16 GMT+7

Đẫm nước mắt tiễn người mẹ hoãn điều trị ung thư cứu con

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Chiều 28-7, rất đông người thân, bạn bè, đồng đội ngậm ngùi tiễn đưa thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người mẹ kiên cường vì tình mẫu tử đã chọn cái chết vì sự sống của con mình.

Di ảnh thiếu úy Trâm

Chiều 27-7, trong căn nhà cấp bốn xập xệ thuộc khối phố 6, phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh) của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người mẹ qua đời sau khi hoãn điều trị ung thư để giữ an toàn cho đứa con trong bụng - ngập tràn nỗi đau không gì đong đếm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp...

Cái chết của chị Trâm đã gây xúc động mạnh cho nhiều người.

Chị ra đi thanh thản

Đón nhận nỗi đau quá lớn, người chồng của chị Trâm là anh Trần Mạnh Hà như chết lặng cả người. Ngày đưa tang vợ, anh như người mất hồn, tiều tụy, hốc hác...

Đến thắp hương, đưa tiễn thiếu úy công an, người mẹ dũng cảm vì con mình này, chúng tôi thấy ngoài đồng đội, bạn bè người thân còn có rất nhiều người không phải ruột rà, thân thiết với chị nhưng đã xúc động trước tấm lòng người mẹ khi biết về câu chuyện của chị.

“Đọc qua báo đài tôi thấy chị Trâm là một tấm gương giàu nghị lực, một người mẹ cao cả bất chấp bệnh tật để dành sự sống cho con mình. Vì thế tôi đến thắp hương chị Trâm. Cầu mong chị thanh thản yên nghỉ dưới suối vàng", anh Tuấn, một người ở thị xã Hồng Lĩnh chia sẻ.

Bạn bè, đồng đội đến đưa tang thiếu úy Trâm

Đầy lạc quan khi nhìn con lần cuối

Thiếu úy Trâm mất khi mới 25 tuổi. Trâm là cán bộ ở Phòng tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi lấy chồng, Trâm có thai ở tuần thứ 11 thì phát hiện bệnh ung thư di căn giai đoạn cuối.

Dù được khuyên đình chỉ thai nghén để điều trị, song Trâm kiên quyết không xạ, hóa trị, chấp nhận sống chung với bệnh hiểm nghèo để sinh đứa con trai đầu lòng.

Chị Trần Thị Hoài - chị chồng, người luôn theo săn sóc cho thiếu úy Trâm nghẹn ngào kể: Sau khi sinh con thì đến ngày 26-7 bệnh viện trả Trâm về vì điều trị không hiệu quả.

Trước khi về, các bác sĩ ở Bệnh viện K (Hà Nội) đã đưa Trâm sang Bệnh viên Phụ sản Trung ương để được thăm, nhìn con trong lồng kính lần cuối.

Trâm ngồi trên xe lăn, không nói được vì bệnh quá nặng. Trâm chỉ đủ sức nhìn con với ánh mắt yếu đuối cuối đời nhưng đầy lạc quan. Một số người chứng kiến cảnh tượng không sao kìm nén được nước mắt.

“Các bác sĩ cho Trâm ngồi một tiếng đồng hồ nhìn con trai. Lúc về, Trâm chỉ giơ cánh tay yếu đuối lên vẫy chào con lần cuối. Nhìn cảnh này tôi không sao kìm lòng được, nước mắt cứ thế mà tuôn rơi”, chị Hoài xúc động nói.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên