08/05/2012 10:51 GMT+7

Đám đông tạo thành chân dung người nổi tiếng

MỘC MIÊN (Theo The Sun)
MỘC MIÊN (Theo The Sun)

TTO - Họa sĩ người Mỹ Craig Alan đã tạo nên những bức chân dung người nổi tiếng như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Elvis Presley, tượng Nữ thần Tự Do… bằng cách chụp hình lại đám đông từ trên cao, coi mỗi người như một điểm ảnh (pixel).

Craig Alan, 40 tuổi, đã nảy ra ý tưởng thực hiện những bức chân dung này khi đứng trên bancông tầng sáu của ngôi nhà mẹ ông ở Alabama, nhìn xuống đám đông trên bãi biển.

Sau đó, ông “phác họa” khuôn mặt của những người nổi tiếng bằng cách ghép hàng trăm người nhỏ xíu và bóng của họ. Hầu hết những “điểm ảnh” có màu đen, ngoại trừ vị trí đôi môi của Marylin Monroe và Audrey Hepburn là màu đỏ.

Những tác phẩm của Craig Alan đã thu hút nhiều người. Trong đó, tác phẩm có giá trị nhất là chân dung minh tinh điện ảnh Audrey Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany's (Bữa sáng ở Tiffany). Bức ảnh này có thể được bán với giá lên tới 50.000 USD.

“Là họa sĩ, phần thưởng của tôi là khi chứng kiến phản ứng của mọi người với tác phẩm của mình, thấy họ thích thú như thế nào” - ông Craig Alan cho biết.

Sau đây là một số tác phẩm trong loạt ảnh có tên Populous của Craig Alan:

vuoz0cyW.jpgPhóng to
21jq2wWy.jpg
yycNEsBK.jpg
Chân dung Marilyn Monroe
U0Gr5U3I.jpgPhóng to
Diễn viên Audrey Hepburn
5hukxpUa.jpgPhóng to
Ca sĩ Elvis Presley
2jnzhk3F.jpgPhóng to
Tượng Nữ thần Tự Do
UMsCOzOM.jpgPhóng to
Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vợ
MỘC MIÊN (Theo The Sun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên