30/09/2011 06:32 GMT+7

Đám cưới tập thể của 80 đôi uyên ương

NGUYỄN NAM thực hiện
NGUYỄN NAM thực hiện

TT - 80 đôi uyên ương sẽ tham gia lễ cưới tập thể tại TP.HCM vào ngày 11-11-2011, do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM phối hợp với Công ty CP đầu tư thương mại Trẻ tổ chức.

Nhiều hỗ trợ sẽ dành cho các đôi tham gia lễ cưới tập thể lần 4 này.

p1BxO0BP.jpgPhóng to

Đám cưới tập thể lần 3-2010 - Ảnh: NG.Nam

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trao đổi với anh Huỳnh Ngô Tịnh - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM - về những nội dung trong lễ cưới năm nay.

* Lễ cưới tập thể lần 4 này có gì đặc biệt, thưa anh?

- Với sự tham gia của 80 đôi thì đây sẽ là lễ cưới tập thể có số lượng đôi lớn nhất VN từ trước đến nay. Trong lễ cưới, các đôi uyên ương sẽ được diễu hành xe hoa ở khu vực trung tâm TP, dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ, tham quan và chụp hình tại một số địa danh của TP. Mỗi đôi sẽ được tặng một thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, một cặp nhẫn cưới trị giá khoảng 4 triệu đồng, một bàn tiệc ngọt, hai bộ áo dài khăn đóng truyền thống.

Các chi phí khác như xe hoa, bánh cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim, trang điểm, trang phục cưới đều miễn phí... Mỗi đôi bạn chỉ đóng phí 1 triệu đồng để tham gia lễ cưới trên.

Đặc biệt, ban tổ chức còn tặng một căn nhà tình bạn cho đôi uyên ương có điều kiện kinh tế khó khăn, có nhiều thành tích trong lao động hoặc hoạt động phong trào. Các cặp đôi ở các tỉnh lân cận khi đăng ký tham gia sẽ được ban tổ chức hỗ trợ phương tiện di chuyển và ăn ở trong quá trình tham gia lễ cưới tập thể tại TP.HCM.

eLNRHokD.jpgPhóng to

Anh Huỳnh Ngô Tịnh - Ảnh nhân vật cung cấp

Nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân

Ngoài lễ cưới tập thể, trong năm nay Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần khác dành cho công nhân, như giải bóng đá công nhân TP.HCM, cuộc thi nét đẹp công nhân, các buổi truyền thông kiến thức dinh dưỡng hợp lý tại các KCX-KCN, tư vấn pháp lý, xây dựng khu trọ văn minh, đào tạo bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao tay nghề...

* Ban tổ chức xoay xở thế nào để có kinh phí tổ chức lễ cưới này khi mỗi đôi bạn chỉ đóng 1 triệu đồng?

- Tất cả các khoản miễn phí của lễ cưới tập thể chúng tôi đều vận động từ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ như thẻ ATM, nhẫn cưới, xe hoa, trang phục cưới... Hiện tại chúng tôi vẫn tiếp tục mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ một chuyến du lịch cho các đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật, và một số quà tặng là các vật dụng thiết yếu gia đình như tivi, quạt máy, bếp gas...

* Những đôi quan tâm sẽ đăng ký tham dự lễ cưới ở đâu và phải đáp ứng điều kiện gì?

- Tất cả các bạn công nhân, người lao động đang làm việc ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đều được tham gia chương trình này (kể cả các đôi bạn đã đăng ký kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức lễ cưới vẫn có thể đăng ký tham gia lễ cưới tập thể này). Ban tổ chức sẽ chọn 80 đôi đăng ký sớm nhất, trong đó đặc biệt ưu tiên cho những bạn có thu nhập thấp.

Hãy liên hệ với các văn phòng của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tại KCX Linh Trung 1 (Q.Thủ Đức, ĐT: (08)22451384), KCN Vĩnh Lộc (Q.Bình Tân, ĐT: (08)22275220) để đăng ký tham gia, thời gian từ nay đến hết ngày 15-10.

NGUYỄN NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên