30/05/2013 16:54 GMT+7

Đám cưới đồng tính đầu tiên tại Pháp

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Đám cưới đồng tính đầu tiên tại Pháp của anh Vincent Autin (40 tuổi) và Bruno Boileau (30 tuổi) diễn ra tại thành phố Montpellier, miền nam nước Pháp hôm 29-5.

4rpShKi7.jpgPhóng to
Từ phải qua: anh Vincent Autin, thị trưởng Helene Mandroux và anh Bruno Boileau - Ảnh: Reuters

Pháp: biểu tình chống hợp pháp hóa hôn nhân đồng tínhNew Zealand thông qua luật hôn nhân đồng giớiĐưa hôn nhân đồng giới, mang thai hộ vào luật

Hàng chục cảnh sát được phái đến để bảo vệ an ninh nhằm đề phòng những người biểu tình quá khích. Hôm 26-5 đã xảy ra biểu tình dữ dội tại Paris khi hàng chục ngàn người dân phản đối luật hôn nhân đồng tính.

Tổng thống Hollande cảnh báo ông không chấp nhận bất kỳ sự việc làm gián đoạn cuộc hôn nhân đồng tính hợp pháp đầu tiên tại nước này.

Reuters cho biết đám cưới đã diễn ra suôn sẻ mà không có sự cố nào. Thị trưởng thành phố Montpellier, bà Helene Mandroux, chủ trì hôn lễ nói: “Tôi xin tuyên bố hai bạn chính thức gắn kết qua cuộc hôn nhân này”. Trước đó, bà Mandroux khẳng định hôn nhân “là quyền của tất cả mọi người” và việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính “là một bước tiến trong công cuộc hiện đại hóa đất nước”.

BBC cho biết khoảng 600 khách được mời dự lễ cưới, 150 nhân viên truyền thông đến đưa tin về sự kiện này. Nhiều doanh nghiệp và người ủng hộ gửi quà tặng chúc phúc cho cặp đôi Autin - Boileau.

“Hãy yêu thương lẫn nhau, yêu thương mọi người vì đó là điều quan trọng” - anh Autin phát biểu sau phần nghi thức. Autin gặp anh Boileau từ năm 2006 và chính thức cầu hôn hồi tháng 9-2012. Sắp tới đây, Autin cho biết anh và bạn đời sẽ tính đến chuyện nhận con nuôi.

Mẹ của anh Boileau, bà Dominique, xúc động khi chia sẻ cảm tưởng với phóng viên. “Tôi đã khóc khi Tổng thống Hollande thông qua luật hôn nhân đồng tính. Tôi rất tự hào về các con mình”.

Theo Reuters, hiện tỉ lệ người dân Pháp ủng hộ hôn nhân đồng tính khoảng 53%, cho thấy sự chia rẽ vẫn còn sâu sắc trong người dân Pháp về vấn đề này, đặc biệt là quyền được nhận con nuôi.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên