24/04/2013 11:55 GMT+7

Pháp: biểu tình chống hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cảnh sát Pháp và vòi rồng được triển khai sẵn sàng trấn áp cuộc biểu tình của người dân sau khi quốc hội nước này thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

New Zealand thông qua luật hôn nhân đồng giớiĐưa hôn nhân đồng giới, mang thai hộ vào luật

HEf58Vz5.jpgPhóng to
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở tháp Eiffel - Ảnh: Reuters

Quốc hội Pháp đã thông qua việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính hôm 23-4 sau màn tranh cãi dữ dội (331 phiếu thuận, 225 phiếu chống), đưa nước Pháp trở thành quốc gia thứ 14 chấp thuận hôn nhân đồng giới. Cộng đồng người đồng tính tại Pháp hân hoan với kết quả bỏ phiếu của quốc hội. Một số nhóm gọi ngày 23-4 là ngày tình yêu tại Pháp.

Chính sách "hôn nhân cho tất cả mọi người" là một trong những chương trình cải cách xã hội quy mô nhất của chính phủ Tổng thống Francois Hollande. Tuy nhiên đây là vấn đề gây chia rẽ sâu sắc trong xã hội Pháp, dấy lên nhiều cuộc biểu tình phản đối quy mô lớn trong những tháng qua.

Vài giờ sau cuộc bỏ phiếu của quốc hội, AP cho biết nhiều cuộc đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động. Tại điện Ivalides, biểu tình biến thành bạo lực khi người dân ném chai lọ, thanh kim loại… vào cảnh sát buộc cảnh sát phải đáp trả bằng đạn hơi cay.

Bà Claire Baron, 41 tuổi và đã có hai con, cho biết sẽ phản đối hôn nhân đồng tính đến cùng. “Tôi sẽ vẫn biểu tình, tôi không bỏ cuộc. Dự luật vẫn chưa có hiệu lực chính thức. Ngài tổng thống phải lắng nghe tiếng nói người dân. Chúng tôi ở đây là để bảo vệ các giá trị gia đình. Trẻ con cần phải có cả cha lẫn mẹ” - AP dẫn lời bà Baron.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira cho biết đám cưới đồng tính đầu tiên có thể diễn ra trong tháng 6.

“Chúng tôi tin rằng những đám cưới đầu tiên sẽ rất tươi đẹp. Tôi tin rằng những người phản đối hôm nay cũng sẽ dần thay đổi nếu họ chứng kiến sự hạnh phúc của những cặp đôi mới cưới và gia đình họ” - bà Taubira nói.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên