24/02/2017 16:58 GMT+7

Đâm chết người tình cũ, lãnh án chung thân

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 24-2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Củ Chi vụ án giết người tình do bị cáo Bùi Văn Xuân Lắm (33 tuổi, ngụ Huyện Củ Chi) thực hiện.

Bị cáo Lắm tại phiên xử lưu động ngày 24-2 - Ảnh: TUYẾT MAI
Bị cáo Lắm tại phiên xử lưu động ngày 24-2 - Ảnh: TUYẾT MAI

Theo cáo trạng, Bùi Văn Xuân Lắm và chị Nguyễn Thị Kim Chi có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với nhau từ năm 2013.

Trong quá trình chung sống, Lắm thường cho Chi mượn tiền nhưng không viết giấy nợ, tổng cộng Chi đã nợ Lắm 160 triệu đồng. Tuy nhiên, đến năm 2014, Lắm và Chi chia tay.

Để hàn gắn tình cảm, khoảng 7g ngày 21-2-2014, Lắm chở Chi đi ăn sáng và uống cà phê tại ấp 8, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Lúc này, Lắm khuyên Chi về sống chung như trước nhưng Chi không đồng ý.

Níu kéo không thành, Lắm đòi tiền Chi đã nợ nhưng Chi không trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Chi tát vào mặt Lắm khiến Lắm tức giận rút con dao mang theo trong người đâm liên tiếp nhiều nhát và cắt đứt vành tai của Chi làm Chi chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Lắm lấy xe bỏ chạy đến bệnh viện Hóc Môn gửi xe, rồi điện cho công an xã Bình Mỹ đến thu hồi xe, còn Lắm bỏ trốn sang Campuchia làm thuê, thỉnh thoảng về Việt Nam.

Ngày 7-8-2016, Lắm bị công an TP.HCM bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã truy tố. Xét thấy hành vi của Lắm là nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ, tuy nhiên, gia đình bị cáo có công với cách mạng, bị cáo thành khẩn khai báo nên tòa đã tuyên phạt Lắm mức án chung thân về tội giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại 140 triệu đồng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên