Đảm bảo an toàn giao thông quanh khu vực trường học

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị kiểm tra và khắc phục các bất cập của hệ thống báo hiệu đường bộ tại khu vực xung quanh các trường học trên địa bàn được phân cấp quản lý.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị các khu quản lý giao thông đô thị và Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn rà soát, kiểm tra và khắc phục các bất cập của hệ thống báo hiệu đường bộ như biển báo, sơn đường, đèn tín hiệu giao thông... tại khu vực xung quanh các trường học trên địa bàn được phân cấp quản lý. 

Ngoài ra, cần nghiên cứu các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường như lắp đặt hàng rào mép ngoài vỉa hè để ngăn học sinh đi xuống đường, lắp đặt đèn dành cho người đi bộ qua đường...

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đề nghị các quận, huyện kiểm tra hệ thống báo hiệu đường bộ trên địa bàn được phân cấp quản lý và có kế hoạch điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ đối với các vị trí còn thiếu sót hoặc cần tăng cường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông tại khu vực xung quanh các trường học.

Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường điều tiết giao thông trước cổng các trường học vào thời điểm tan trường để tránh tình trạng ùn ứ, kẹt xe.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên