25/11/2012 22:23 GMT+7

Đại thắng Malaysia, Singapore chiếm ngôi đầu bảng B

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 25-11, Singapore đã gây sốc khi đánh bại đội chủ nhà đồng thời cũng là ĐKVĐ Malaysia với tỉ số đậm 3-0 ở ngày ra quân.

TTO - Tối 25-11, Singapore đã gây sốc khi đánh bại đội chủ nhà đồng thời cũng là ĐKVĐ Malaysia với tỉ số đậm 3-0 ở ngày ra quân.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Lào cũng gây bất ngờ khi cầm chân Indonesia với tỉ số hòa 2-2.

Trên sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia), trận đấu diễn ra với tốc độ chậm do cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Ở thế trận giằng co đó, Singapore là đội may mắn hơn và có bàn mở tỉ số. 

Phút 31, xuất phát từ đường chuyền dài của Esah, Mohammad Shahril Ishak băng vào khoảng trống giữa hai trung vệ chủ nhà khống chế bóng, rồi thực hiện pha chích mũi giày hạ nốt thủ thành Khairul, đưa Singapore vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, Singapore dồn lên gây sức ép và bàn thắng thứ 2 đến với họ. Phút 37, xuất phát từ pha đấm bóng hỏng của thủ thành Khairul, Ishak trong tư thế không người kèm đã lao người đánh đầu bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Singapore.

Hai bàn thua liên tiếp khiến các cầu thủ Malaysia càng lúng túng. Vì thế dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng với tâm lý căng thẳng, Malaysia đã thi đấu không được tốt và không thể có được bàn thắng, dù chỉ là một.

Ở chiều ngược lại, Singapore vẫn thi đấu rất uyển chuyển và có thêm một bàn thắng ở giữa hiệp 2. Phút 75, từ quả tạt bên cánh trái của Esha, Aleksandar Duric trong tư thế không người kèm dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Khairul từ cự ly gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Singapore.

* Ở trận đấu sớm trước đó, Lào suýt chút nữa tạo nên bất ngờ trước ứng viên vô địch Indonesia. Trận này, Lào với thế trận phòng ngự phản công thi đấu rất hay và hai lần vượt lên dẫn trước Indonesia sau các pha dứt điểm của Sayavuthi (phút 30) và Liththideth (phút 80).

Nhưng do non kinh nghiệm, các học trò HLV Kokichi Kimura không thể bảo vệ được chiến thắng khi để Indonesia lần lượt gỡ hòa 1-1 (Maitimo phút 43), rồi 2-2. Trong đó bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 của Vendry Ronaldo Mofu được ghi ở phút cuối cùng của trận đấu (90).

Bảng B

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Singapore

1

3-0

3

2

Lào

1

2-2

1

3

Indonesia

1

2-2

1

4

Malaysia

1

0-3

0

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên