08/02/2012 08:00 GMT+7

Đại sứ quán Trung Quốc ở Libya bị tấn công

MỸ LOAN (Theo Reuters, THX)
MỸ LOAN (Theo Reuters, THX)

TTO - Ngày 7-2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân đã xác nhận đại sứ quán nước này ở Tripoli (Libya) bị tấn công.

bpn42mP2.jpgPhóng to
Những người biểu tình phản đối Nga và Trung Quốc ủng hộ Chính phủ Syria - Ảnh: AFP

Ông Lưu Vi Dân cho biết Bắc Kinh quan tâm sâu sắc vụ việc trên và đã đưa ra phản ứng với phía Tripoli. “Theo công ước viên về quan hệ ngoại giao, nước sở tại có nghĩa vụ bảo đảm nhân viên và tài sản của các cơ quan ngoại giao nước ngoài không bị xâm hại” - ông Lưu Vi Dân nói.

Bắc Kinh hối thúc nhà chức trách Tripoli áp dụng những biện pháp thiết thực và hiệu quả nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và cơ quan ngoại giao của Trung Quốc ở quốc gia này. Theo ông Lưu, Chính phủ Libya đã chính thức xin lỗi về vụ việc nói trên và cam kết tăng cường bảo đảm an ninh cho Đại sứ quán Trung Quốc.

Ngày 6-2, khoảng 50 người biểu tình mang cờ đối lập Syria tấn công vào sứ quán Trung Quốc ở Tripoli. Những người biểu tình đã ném đá, trứng, cà chua, đập vỡ cửa sổ và phun sơn màu lên tường để phản đối Trung Quốc.

Đa số họ là người Syria đang sống ở Libya, cáo buộc khủng hoảng chính trị ở thành phố Homs (Syria) là do Trung Quốc và người Nga phủ quyết bản dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Ngay sau đó, chính quyền Libya cũng đã triển khai một xe vũ trang đến án ngữ trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Tripoli nhằm bảo đảm an ninh cho đại sứ quán này, song chiếc xe trên lại treo cờ của phe đối lập Syria và cờ Hội đồng dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC) trên nòng súng.

MỸ LOAN (Theo Reuters, THX)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên