06/02/2015 15:43 GMT+7

Đài Loan trừng phạt hãng hàng không TransAsia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-2, nhà chức trách Đài Loan tuyên bố cấm hãng hàng không TransAsia xin bay tuyến đường mới sau vụ máy bay rơi xuống sông khiến 35 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ đưa thi thể hai nạn nhân lên khỏi mặt nước - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Lin Tyh-Ming, giám đốc Cục Hàng không dân dụng Đài Loan, tuyên bố: “Chúng tôi đã áp lệnh cấm TransAsia xin giấy phép bay tuyến đường mới trong vòng một năm để trừng phạt hãng này”. Nhà chức trách cũng đang mở cuộc điều tra TransAsia.

Báo Apple Daily dẫn nguồn tin chính quyền Đài Loan tiết lộ nhà chức trách nghi ngờ TransAsia thiếu phi công và đào tạo nhân lực yếu kém dẫn đến các vấn đề về an toàn hàng không. “Do thiếu phi công, TransAsia phải tuyển phi công ít kinh nghiệm từ các công ty khác” - một quan chức Đài Loan khẳng định.

Các chính trị gia Đài Loan cũng kêu gọi chính quyền đình chỉ hoạt động của TransAsia. “Việc TransAsia để xảy ra hai tai nạn chỉ trong vòng bảy tháng là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Công ty này phải lập tức mở cuộc điều tra nội bộ về các vấn đề quản lý” - nghị sĩ Lin Teh-Fu nhấn mạnh.

Cũng trong hôm nay, Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan cho biết dữ liệu từ hai hộp đen chiếc máy bay ATR 72-600 rơi xuống sông cho thấy phi công đã báo động tình trạng khẩn cấp khoảng 35 giây sau khi động cơ máy bay tắt lửa và ngừng hoạt động.

Thông thường động cơ máy bay bị tắt lửa khi hệ thống cung cấp nhiên liệu tới động cơ có sự cố. Hội đồng An toàn cho biết khoảng một phút sau khi động cơ ngừng hoạt động, các hộp đen cũng ngừng ghi nhận dữ liệu.

Cơ trưởng vẫn ôm chặt cần điều khiển máy bay khi đã chết

Trong sáng nay báo chí Đài Loan cho biết khi được các nhân viên cứu hộ tìm thấy, thi thể cơ trưởng Liao Chien-Tsung, 42 tuổi, vẫn còn ôm chặt chiếc cần điều khiển máy bay bằng cả hai tay. Hai chân của ông đã bị dập nát.

Các nhà điều tra khẳng đinh cơ trưởng Liao đã nỗ lực điều khiển máy bay tránh được các tòa nhà cao tầng trước khi nó đâm xuống sông. Nếu máy bay đâm vào một tòa nhà, chắc chắn số người thiệt mạng sẽ cao hơn nhiều so với con số 35 hiện nay.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên