10/11/2012 17:18 GMT+7

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông

TRỊNH HỮU LONG
TRỊNH HỮU LONG

TTO - Đây là lần đầu tiên đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân trên toàn quốc được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Giáo hội Phật giáo VN tổ chức, diễn ra sáng 10-11 tại Học viện Phật giáo VN (Hà Nội).

Đây cũng là một trong các hoạt động hướng tới “Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” 19-11 tới đây.

Tai nạn giao thông - Nỗi đau để lại

AP7kVJmT.jpgPhóng to
Bộ trưởng Đinh La Thăng và hòa thượng Thích Thanh Nhiễu (hàng đứng, thứ 5 và 6 từ phải qua) tại đại lễ cầu siêu. Ảnh: Trịnh Hữu Long

"Tai nạn giao thông không những gây đau thương, mất mát lớn cho các gia đình, mà còn làm tổn thương hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè", đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tại lễ cầu siêu.

Trong đại lễ, người thân của các nạn nhân cùng các đại biểu và hàng trăm tăng ni, phật tử đã tiến hành các nghi lễ tụng kinh cầu siêu và dâng hương.

Trao đổi với báo chí, hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - phó chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - cho biết: “Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được siêu sinh Phật quốc, đồng thời tuyên truyền cho người tham gia giao thông đi đúng phần đường của mình, không phóng nhanh, không vượt đèn đỏ và tránh những rủi ro, tổn thất, không vì nhanh một phút mà chậm cả đời”.

Năm 2011, trên toàn quốc có hơn 11.000 người chết vì tai nạn giao thông. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đặt mục tiêu giảm 5-10% con số này trong năm 2012.

Số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy có hơn 23.000 vụ tai nạn giao thông trong chín tháng đầu năm nay và làm chết gần 7.000 người.

TRỊNH HỮU LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên