07/05/2017 10:02 GMT+7

Đại hội từ mờ sáng

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Trời còn tối, khoảng 5h sáng, khuôn viên sảnh siêu thị Co.op Mart Hòa Bình (Q.11, TP.HCM) sáng điện, nhạc rộn ràng để chuẩn bị cho đại hội Đoàn bắt đầu.

Chương trình đại hội từ sáng sớm của một cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Saigon Co.op - Ảnh: C.K.
Chương trình đại hội từ sáng sớm của một cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Saigon Co.op - Ảnh: C.K.

Để có mặt đúng giờ, nhiều đoàn viên đã phải dậy sớm nhưng hầu hết đều tỉnh táo vì đã cùng nhau khởi động bằng các trò chơi vui tươi.

“Đại hội triệu tập 40 đoàn viên và tất cả đều có mặt. Các bạn đều còn trẻ nên rất nhiệt huyết, sinh hoạt Đoàn đều tranh thủ làm sớm rồi sau đó mọi người bắt đầu vào công việc. Đặc thù của ngành dịch vụ không thể sắp xếp để hội họp vào giờ nào khác nên việc đại hội từ tờ mờ sáng là bình thường với tụi mình. Nhiều bạn bè ở các đơn vị khác cũng tò mò vì sao ở đơn vị mình làm được như thế” - bạn Trần Thúy Trang chia sẻ.

Mới đây, tại buổi đại hội của Đoàn cơ sở Co.op Mart thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cũng bắt đầu từ 5h sáng. Nhiều bạn nhà xa phải dậy từ 4h để kịp đến dự đại hội nhưng đúng giờ đại hội đã đủ mặt 56 đại biểu.

“Chúng tôi sử dụng mặt bằng siêu thị để tổ chức đại hội, do vậy phải trang trí từ đêm hôm trước. Khoảng 22h, sau khi đóng cửa siêu thị chúng tôi mới bắt đầu sắp xếp bàn ghế, treo phông màn để sớm hôm sau đại hội.

Chương trình cũng thiết kế ngắn gọn, sinh động để trong vòng hơn hai tiếng là xong để kịp giờ mở cửa siêu thị đón khách, mỗi người bắt đầu công việc một ngày mới” - bạn Nguyễn Đình Dương cho hay.

Anh Huỳnh Nguyên Hà, bí thư Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết: “Đến nay, hầu hết đại hội Đoàn của gần 200 chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc Saigon Co.op tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước đều được tổ chức vào giờ rất đặc biệt. Từ tờ mờ sáng, khoảng 5h30 đại hội diễn ra đến khoảng 8h kết thúc để còn kịp giờ mở cửa siêu thị.

Đây cũng là nét văn hóa riêng của đơn vị chúng tôi. Có lẽ tôi chưa thấy cơ sở Đoàn nào tổ chức đại hội vào giờ sớm như thế. Làm được như thế là bởi hoạt động Đoàn luôn tạo không khí vui tươi và được sự đồng thuận của nhiều bạn trẻ”.

Ngoài những “phần cứng” của đại hội được quy định bắt buộc phải có thì hầu hết cơ sở Đoàn của đơn vị này đã có thêm kênh tiếp thu ý kiến của các bạn trẻ góp ý cho văn kiện, phương hướng nhiệm kỳ mới thông qua hình thức... trực tuyến.

“Chúng tôi ai cũng dùng điện thoại thông minh nên đã lập nhóm trên mạng xã hội để kịp thời thông tin hoạt động của Đoàn và tiếp thu những góp ý của mọi người. Mỗi tháng chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động của Đoàn cũng vào giờ sáng sớm từ 5h-7h để hoạt động Đoàn không ảnh hưởng đến công việc chung mà vẫn đem lại hiệu quả cho mỗi người trẻ và đơn vị” - bạn Đình Dương chia sẻ.

Còn đâu đó những cơ sở Đoàn “than” khó khăn trong việc thiết kế các hoạt động để thu hút bạn trẻ thì việc tạo không khí vui tươi, hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ tại các cơ sở Đoàn thuộc Saigon Co.op là chất men để thấy rằng có nhiều cách để Đoàn có sức hút với các bạn trẻ hơn nữa.

Một bí thư Đoàn ở đơn vị khác khi nghe nói đến đại hội được tổ chức từ sáng sớm đã thốt lên: “Các bạn ấy làm được như vậy thật tuyệt vì rất khó tập hợp người trẻ vào giờ đó. Nhưng theo dõi trên mạng xã hội thấy hình ảnh đại hội rất vui tươi”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên