23/06/2013 09:44 GMT+7

Đại hội dành cho VĐV năng khiếu VN!

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - 20g tối nay (23-6), lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà (Hà Nội). Tuy là đại hội dành cho học sinh nhưng với đoàn thể thao học sinh VN, thực chất đây là đại hội chỉ dành cho các VĐV năng khiếu của ngành thể thao.

5dtVEv6x.jpgPhóng to
Lễ thượng cờ các đoàn tham dự đại hội vào chiều 22-6 - Ảnh: Đ.Quang

Tham dự đại hội có tám đoàn thể thao học sinh của VN, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Lào, Brunei, Philippines. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở chín môn: điền kinh, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, bơi, thể dục, cầu mây, pencak silat, cầu lông. Đại hội diễn ra từ ngày 23 đến 28-6. Đoàn VN có 248 VĐV sẽ tham gia tranh tài ở cả chín môn thi.

Theo ông Trần Quang Quý - thứ trưởng Bộ GD-ĐT, thành phần nòng cốt của đoàn thể thao học sinh VN là các VĐV thể thao năng khiếu của các địa phương. Ông Quý cho rằng không chỉ ở VN, các quốc gia trong khu vực cũng thường đưa các VĐV tài năng đi dự các giải thể thao học sinh, sinh viên để lấy thành tích. Hơn nữa, trình độ của các học sinh giỏi thể thao tại các trường phổ thông ở VN cũng rất hạn chế.

Nhiều VĐV trẻ tài năng của thể thao VN cũng có mặt tại đại hội như Ánh Viên (bơi lội), Quách Thị Lan (điền kinh), các VĐV bóng rổ Phòng Không Không Quân, VĐV thể dục của đội tuyển quốc gia... Các HLV, lãnh đội của các đội tuyển học sinh VN phần lớn là HLV của các đội tuyển quốc gia như Đặng Anh Tuấn (bơi lội), Trương Minh Sang (thể dục), Dương Thị Liên (cầu lông)... Mục tiêu của đoàn VN tại đại hội là đứng thứ hai toàn đoàn. Tại đại hội lần 4-2012, đoàn VN đứng hạng tư với 27 HCV.

17g ngày 22-6, lễ thượng cờ của đoàn VN và các đoàn tham dự đại hội đã diễn ra tại sân Cung thi đấu điền kinh trong nhà Hà Nội. Do kinh phí eo hẹp, cộng với việc thành phần tham dự phần lớn là VĐV năng khiếu của các địa phương nên rất ít người biết thông tin về đại hội thể thao học sinh lớn nhất khu vực này. Những ngày này, chỉ những người đi qua khu vực sân Mỹ Đình, Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội mới nhìn thấy một vài băngrôn, khẩu hiệu về đại hội.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên