18/03/2014 11:59 GMT+7

Đại học Bách Khoa Hà Nội sơ tuyển đến 31-3

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đây là thông tin được Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra ngày 18-3 sau khi kết thúc đợt sơ tuyển theo thông báo ban đầu.

* Điểm chuẩn sơ tuyển: Khối A và A1: 19,5 điểm; Khối D1: 18 điểm

DfgpUT4u.jpgPhóng to
Đông đảo học sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh do Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sơ tuyển trước "ba chung"

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - trưởng phòng đào tạo ĐH Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết do kế hoạch tuyển sinh năm 2014 của Bộ GD-ĐT chậm một tuần so với các năm trước. Cuốn “Những điều cần biết tuyển sinh ĐH, CĐ” cũng mới tới được tay giáo viên và học sinh nhiều trường THPT ngày 17-3.

Vì vậy, với mục tiêu không để cho bất cứ thí sinh nào mất cơ hội dự thi vào trường chỉ vì thiếu thông tin, hội đồng tuyển sinh trường quyết định gia hạn thời gian đăng ký sơ tuyển đến ngày 31-3-2014.

Năm 2014, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thực hiện phương án tuyển sinh theo kỳ thi ba chung kết hợp với sơ tuyển kết quả học tập THPT và việc đăng ký sơ tuyển đã được thí sinh thực hiện từ ngày 24-2 đến 17-3.

Từ số thí sinh đăng ký sơ tuyển, trường đã xác định điểm chuẩn sơ tuyển đại học chính quy năm 2014 như sau: khối A và A1: 19,5 điểm và khối D1: là 18 điểm.

Điểm xét sơ tuyển của thí sinh là tổng điểm trung bình các học kỳ THPT của 3 môn thuộc khối thi ở 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Danh sách thí sinh đạt vòng sơ tuyển có trên trang web tuyển sinh của trường. Các thí sinh đạt vòng sơ tuyển cần đăng nhập vào để in phiếu xác nhận kết quả và gửi kèm hồ sơ đăng ký dự thi. Thí sinh đạt điểm qua vòng sơ tuyển sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nộp tại các trường THPT và Sở GD-ĐT từ ngày 17-3 đến 17-4, nộp trực tiếp tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội từ ngày 18-4 đến 29-4.

Trường tổ chức hai đợt thi theo kỳ thi ba chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đợt 1 (4-7 đến 5-7) thi khối A và khối A1, đợt 2 (9-7 đến 10-7) thi khối D1.

PGS Sơn cũng khẳng định các em đạt vòng sơ tuyển có thể yên tâm làm hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT. Các thí sinh có tổng điểm trung bình ba môn thuộc khối thi ở các học kỳ THPT đạt điểm chuẩn có thể tiếp tục vào trang web tuyển sinh của trường tại địa chỉ ts.hust.edu.vn để xem hướng dẫn và hoàn thành thủ tục đăng ký.

Theo kế hoạch, chỉ tiêu sơ tuyển của trường là 12.000 cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên