29/04/2015 15:07 GMT+7

Đại học Bách khoa công bố quy định tuyển thẳng

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - TS Lê Chí Thông - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) - cho biết nhà trường tổ chức đăng ký các nguyện vọng xét tuyển trực tuyến từ ngày 1-6 đến 20-8.

Học sinh tìm hiểu ngành nghề tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2014 tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa - Ảnh: Trần Huỳnh

Ngày 29-4, Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM quy định về tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH hệ chính quy năm 2015.

Trong thời gian xét tuyển trực tuyến, thí sinh được phép điều chỉnh các nguyện vọng (lưu ý chỉ chọn các nguyện vọng theo nhu cầu học, vì nếu đã trúng tuyển đợt 1 thì sẽ không được xét tuyển các đợt sau vào các trường khác). 

Sau khi đăng ký trực tuyến, thí sinh sẽ in ra phiếu đăng ký xét tuyển và gửi đến Trường ĐH Bách khoa từ ngày 1 đến 20-8. Trường sẽ xét tuyển theo phiếu đăng ký nhận được.

Sau ngày 20-8, trường sẽ xét các điều kiện sơ tuyển về học lực và hạnh kiểm. Đến khoảng ngày 25-8, trường sẽ xét tuyển và công bố điểm chuẩn trúng tuyển cùng danh sách trúng tuyển.

Riêng các thí sinh dự thi ngành kiến trúc của Trường ĐH Bách khoa sẽ đăng ký dự thi môn năng khiếu (vẽ đầu tượng) trực tuyến từ ngày 1 đến 19-6 và sau đó dự thi tại Trường ĐH Bách khoa ngày 11-7.

Theo quy định của trường, đối tượng tuyển thẳng vào trường được quy định tại các điểm a, b, c, e,  khoản 2, điều 7 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế (các môn toán, lý, hóa, sinh hoặc tin học), đã tốt nghiệp THPT được đăng ký tuyển thẳng vào ĐH theo các nhóm ngành phù hợp môn đoạt giải như sau: 

Môn thi

Ngành/nhóm ngành được tuyển thẳng

Toán

Tất cả các ngành (trừ ngành kiến trúc)

Vật lý kỹ thuật

Nhóm ngành Điện - Điện tử

Nhóm ngành Cơ khí - Cơ điện tử

Nhóm ngành Kỹ thuật giao thông

Nhóm ngành Xây dựng

Hóa

Kỹ thuật vật liệu

Nhóm ngành Hóa - Thực phẩm - Sinh học

Nhóm ngành Môi trường

Sinh

Nhóm ngành Hóa - Thực phẩm - Sinh học

Tin học

Nhóm ngành Máy tính và công nghệ thông tin

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc trong đội tuyển quốc gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế (các đề tài phù hợp với các ngành của Trường ĐH Bách khoa), đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải.
Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ quyết định ngành/nhóm ngành được tuyển thẳng căn cứ vào đề tài đoạt giải.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 7 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng như trên nếu không dùng quyền tuyển thẳng thì cần nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia.

Sau khi có kết quả thi, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa từ ngày 1 đến 20-8. Thí sinh sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các nhóm ngành khác theo nguyện vọng và theo quyết định của hội đồng tuyển sinh trường.

Đối tượng xét tuyển thẳng được quy định tại điểm i, khoản 2, điều 7 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành.

Hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định cho nhập học đối với các trường hợp xét tuyển thẳng sau: thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo điểm i, khoản 2, điều 7 của quy chế tuyển sinh có điểm trung bình cộng các môn toán, lý và hoá các học kỳ lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên.

Trường ĐH Bách khoa dành tối đa 5% chỉ tiêu của mỗi ngành/nhóm ngành cho tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Hội đồng tuyển sinh trường sẽ tổ chức tuyển thẳng và xét tuyển căn cứ theo các tiêu chí và theo chỉ tiêu được quy định.

Ngoài ra, các thí sinh phải thỏa điều kiện sơ tuyển về học lực và hạnh kiểm: trung bình cộng 5 điểm trung bình học kỳ (HK1, HK2 lớp 10, HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm HK1 lớp 12 đạt từ khá trở lên.

Kết quả tuyển thẳng và xét tuyển thẳng được công bố trước ngày 15-8 và gửi kết quả đến các sở GD-ĐT. Kết quả ưu tiên xét tuyển được công bố trước ngày 25-8 và gửi kết quả đến thí sinh qua đường bưu điện.

Tất cả thí sinh khi trúng tuyển và về trường nhập học phải nộp các giấy tờ quy định tại khoản 3, điều 14 của quy chế tuyển sinh.

Hướng dẫn làm hồ sơ tuyển thẳng

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng và hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 25-5:

1. Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng bao gồm:

a) Phiếu đăng ký tuyển thẳng;

b) Bản sao hợp lệ các giấy tờ minh chứng thuộc đối tượng tuyển thẳng;

c) Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

2. Hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng bao gồm:

a) Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng;

b) Bản sao hợp lệ học bạ 3 năm học THPT;

d) Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6;

đ) Bản sao hợp lệ hộ khẩu thường trú;

B. Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển phải kèm theo hồ sơ xét tuyển và lệ phí xét tuyển (30.000 đồng) gửi về Trường ĐH Bách khoa (268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM) bằng bưu điện chuyển phát nhanh (nộp lệ phí qua đường bưu điện, không để tiền vào hồ sơ) từ ngày 1 đến 20-8, hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (từ thứ hai đến thứ sáu, 7g30 - 10g45 sáng, 1g - 4g15 chiều).

Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển bao gồm:

a) Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển;

b) Bản sao hợp lệ các giấy tờ minh chứng thuộc đối tượng ưu tiên xét tuyển;

c) Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6;

d) Phiếu đăng ký xét tuyển (đăng ký trực tuyến tại www.aao.hcmut.edu.vn/tuyensinh và in ra phiếu đăng ký xét tuyển);

e) Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia (dành cho đợt 1)

f) Bản sao hợp lệ học bạ 3 năm học THPT.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên