07/03/2012 13:50 GMT+7

"Đại gia" Diệu Hiền xuất ngoại "trị bệnh"

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 7-3, ông Nguyễn Định Cường, người phát ngôn công ty CP thủy sản Bình An, thừa nhận bà Phạm Thị Diệu Hiền, chủ tịch HĐQT công ty Bình An, đã xuất cảnh ra nước ngoài trị bệnh từ cuối tháng 2-2012.

TTO - Sáng 7-3, ông Nguyễn Định Cường, người phát ngôn công ty CP thủy sản Bình An, thừa nhận bà Phạm Thị Diệu Hiền, chủ tịch HĐQT công ty Bình An, đã xuất cảnh ra nước ngoài trị bệnh từ cuối tháng 2-2012.

Tổng giám đốc hứa trả nợ trong tháng 12Thương lượng để tránh ra tòa

k1YDvZBr.jpgPhóng to
Bà Diệu Hiền đã xuất ngoại "chữa bệnh" - Ảnh tư liệu

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cường cho biết thêm "bà Hiền có tiền thì đi đâu trị bệnh mà không được". Trước khi ra nước ngoài, ngày 18-2, bà Hiền đã có giấy ủy quyền lại cho ông Trần Văn Trí, chồng bà, đảm nhận chức Tổng giám đốc công ty Bình An.

Sau khi tiếp nhận chức vụ, ông Trí đã ký thư mời họp báo gửi tất cả các cơ quan thông tấn báo chí có mặt trên địa bàn TP Cần Thơ dự họp báo tại khách sạn Golf 4 lúc 14g ngày 7-3 để thông báo tình hình sản xuất kinh doanh, phương án trả nợ và xin lỗi những nông dân bị nợ tiền.

Trước đó, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức nhiều cuộc họp để xác định số nợ của công ty Bình An, hướng cân đối nợ, phương án trả nợ cho dân và các ngân hàng.

Tại các cuộc họp này, số liệu tổng hợp được báo cáo cho thấy số nợ hiện tại của công ty Bình An trên 1.500 tỉ đồng, trong đó nợ 10 ngân hàng khoảng 1.200 tỉ đồng, nợ 40 hộ dân bán cá khoảng từ 300-350 tỉ đồng, còn nợ bên ngoài chưa thống kê chính thức.

Cũng theo xác nhận của ông Cường, công ty đã quyết định cho tất cả công nhân khâu sản xuất được tạm nghỉ trong tuần này vì thiếu nguồn nguyên liệu chế biến. Việc quyết định các lao động có làm việc tiếp hay không tùy thuộc vào nguồn vốn thu mua cá. Còn các nhân viên văn phòng cũng được bố trí cho nghỉ làm luân phiên.

Được biết hiện nay nông dân không còn bán cá tra số lượng lớn cho công ty Bình An nữa và một số nông dân, đơn vị đã nộp đơn lên tòa án kiện đòi tiền bán cá mà công ty nợ hàng chục tỉ đồng gần một năm nay chưa trả dứt.

Trước đó, nhiều nông dân đã căng băng rôn trước biệt thự của bà Hiền trên đường 30-4, thành phố Cần Thơ để đòi nợ. Sau đó 2 ngày, bà Hiền tổ chức đám cưới, rước vợ cho con trai bằng một dàn siêu xe hoành tráng, diễu hành khắp trung tâm Cần Thơ.

Một nguồn tin nói bà đi nước ngoài mổ cấp vì một căn bệnh nan y trên ngực. Thời gian bà Hiền quay về nước chưa được xác định chính thức.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên