08/12/2011 07:56 GMT+7

Tổng giám đốc hứa trả nợ trong tháng 12

H.T.DŨNG - C.QUỐC
H.T.DŨNG - C.QUỐC

TT - Liên quan vụ hai nông dân Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai tại TP Cần Thơ khởi kiện Công ty cổ phần thủy sản Bình An vì nợ tiền mua cá trên 20 tỉ đồng, trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 7-12, bà Phạm Thị Diệu Hiền - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty - cho biết đã liên hệ với nông dân để thông báo kế hoạch trả tiền thời gian tới.

* Vì sao xảy ra vụ khởi kiện như vậy, thưa bà?

- Không phải chỉ có hai trường hợp này, từ nhiều năm nay công ty có hợp đồng mua cá cho nhiều nông dân và đều thanh toán tiền mua theo từng đợt. Riêng hai trường hợp này, trước khi xảy ra vụ kiện công ty vẫn trả nợ theo từng đợt.

Cụ thể, hợp đồng trong tháng 5 và tháng 7-2011 với hai hộ này là hơn 31 tỉ đồng, nhưng đến đợt trả cuối cùng vào ngày 15-11 với số tiền 100 triệu đồng thì công ty chỉ còn nợ khoảng 17 tỉ đồng. Thực tế trước đó chúng tôi có mời hai nông dân đến để thương lượng nhưng họ không tới. Chúng tôi đã lên kế hoạch trả thêm 1 tỉ đồng thì xảy ra vụ kiện.

Sở dĩ có việc chậm trả này do thời gian qua tôi bị bệnh gần hai tháng, không liên hệ được với các ngân hàng. Nếu tôi không bị bệnh thì không có chuyện gì xảy ra. Mặt khác, thời gian gần đây ở Cần Thơ có doanh nghiệp vỡ nợ nên các ngân hàng siết chặt tín dụng đã ảnh hưởng tới công ty.

* Vậy công ty giải quyết số nợ với hai nông dân như thế nào?

- Thực tế chúng tôi có thiện chí trả nợ chứ không phải dây dưa, nhưng đúng là công ty đang gặp khó khăn vì tình hình khó khăn chung. Thực tế có rất nhiều nông dân đồng ý với chúng tôi về việc trả tiền từng đợt theo kiểu “có ít đưa ít, có nhiều đưa nhiều”. Chỉ còn hai trường hợp này không đồng ý. Nếu ngân hàng không cho vay nữa thì chúng tôi sẽ bán cổ phiếu để trả cho nông dân, có hỗ trợ lãi suất.

Tuy nhiên chúng tôi sẽ trả theo tiến độ tiền về. Trong tháng 12 nếu có tiền về chúng tôi sẽ trả hết vì chúng tôi đã cất công xây dựng thương hiệu Công ty cổ phần thủy sản Bình An trong năm năm qua.

Chiều cùng ngày, luật sư Nguyễn Trường Thành - người đại diện cho hai nông dân khởi kiện - cho biết nếu Công ty cổ phần thủy sản Bình An có thiện chí thanh toán nợ và xác định được thời gian, phương thức thanh toán nợ cụ thể thì sẽ rút đơn khởi kiện để công ty ổn định sản xuất.

H.T.DŨNG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên