06/12/2011 04:56 GMT+7

Thương lượng để tránh ra tòa

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Luật sư Nguyễn Trường Thành, người được hai nông dân ủy quyền khởi kiện Công ty CP thủy sản Bình An đòi nợ tiền mua cá tra trên 20 tỉ đồng, cho biết thực tế hai nông dân mà ông đứng ra nhận khởi kiện không có thỏa thuận gì về lãi suất chậm thanh toán từ phía công ty như trong công văn mà bà Phạm Thị Diệu Hiền, tổng giám đốc công ty này, gửi đến Tuổi Trẻ ngày 5-12 sau khi Tuổi Trẻ phản ánh vụ việc.

Luật sư Thành cho biết ngày 6-12 đại diện Công ty CP thủy sản Bình An và ông có buổi thương lượng việc thanh toán nợ để khỏi kiện tụng.

Cũng theo công văn, lý do chậm thanh toán các hợp đồng mua cá đối với nông dân là do có sự tác động dây chuyền từ một doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Khu công nghiệp Trà Nóc bị mất khả năng thanh toán, một số ngân hàng lo ngại sẽ phải gặp rủi ro tương tự nên đã vận dụng chủ trương siết chặt tín dụng.

Ngoài ra còn do ảnh hưởng khó khăn chung từ khủng hoảng nợ công của các nước châu Âu, cộng với nền kinh tế Hoa Kỳ, Nhật Bản... đang rất khó nên đã ảnh hưởng đến công ty.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên