09/10/2016 05:00 GMT+7

Đại gia cần thận trọng

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - 1g45 ngày 10-10 (THTT trên kênh BĐTV) sẽ diễn ra nhiều trận đấu đáng chú ý ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trong đó, đáng xem nhất là trận Tây Ban Nha gặp chủ nhà Albania.

Các cầu thủ Tây Ban Nha cần phải nỗ lực hơn trước Albania. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Tây Ban Nha cần phải nỗ lực hơn trước Albania. Ảnh: REUTERS

Euro 2016 đã làm xáo trộn trật tự bóng đá châu Âu khi một loạt đội tuyển luôn bị xem là đội yếu đột nhiên tiến bộ đến không ngờ. Và Albania là một trong số đó. Dù không tiến xa được trên đất Pháp nhưng chiến tích đánh bại Romania, thua sát nút Thụy Sĩ và suýt cầm hòa chủ nhà Pháp tại Euro 2016 của Albania đã khiến họ được vị nể hơn rất nhiều trong mắt các đại gia của bóng đá châu Âu.

Bốn tháng sau hành trình khó quên đó, Albania tiếp tục cho thấy Euro 2016 không hề là một khoảnh khắc vụt sáng của họ. Việc chễm chệ ở ngôi đầu bảng G sau hai vòng đấu với trọn vẹn 6 điểm, xếp trên cả Ý lẫn Tây Ban Nha (cùng 4 điểm) là một minh chứng. Dù Albania chưa gặp phải đối thủ mạnh nào trong khi Ý và Tây Ban Nha mất điểm vì cầm chân nhau cách đây ba ngày nhưng Tây Ban Nha vẫn không thể xem thường Albania ở cuộc đối đầu này, đặc biệt là sau khi họ đã chơi không tốt trong trận đấu vừa qua trước Ý.

Ở trận đấu đó, hàng công của Tây Ban Nha bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Và dù được biếu không một bàn thắng nhờ sai lầm khó tin của thủ thành Gianluigi Buffon, Tây Ban Nha vẫn không thể giành được chiến thắng. Sau trận, họ còn gặp tổn thất đáng kể khi hậu vệ trái Jordi Alba dính chấn thương nặng phải rời trại tập luyện. Vì vậy, ở trận này, HLV Lopetegui (Tây Ban Nha) nhiều khả năng sẽ phải sử dụng Nacho Monreal thay cho Jordi Alba. Còn trên hàng công, Diego Costa cũng có thể phải nhường chỗ cho Alvaro Morata sau màn trình diễn kém cỏi trước Ý.

Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra cùng giờ là trận Iceland - Thổ Nhĩ Kỳ. Iceland chính là cái tên gây bất ngờ nhất ở Euro 2016. Cũng giống như Xứ Wales hay Albania, Iceland tiếp tục duy trì sự tiến bộ sau mùa hè trên đất Pháp. Cụ thể, sau hai vòng đấu đầu tiên ở bảng I, Iceland giành được 4 điểm với một trận hòa trước chủ nhà Ukraine và một chiến thắng trước Phần Lan để bằng điểm số với đội đầu bảng Croatia. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ mới có 2 điểm và đang rất cần một chiến thắng để không bị bỏ xa trong cuộc đua ở bảng I.

So với Euro 2016, vòng loại World Cup 2018 khắc nghiệt hơn nhiều khi chỉ có những đội đầu bảng mới giành vé chính thức đến Nga và 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất phải đá play-off để tranh 4 suất còn lại. Nếu không thận trọng, những đại gia hùng mạnh như Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia... hoàn toàn có thể phải nhường chỗ cho những đội như Albania, Iceland...

Các trận đấu được THTT: Xứ Wales - Georgia (lúc 23g ngày 9-10 trên kênh BĐTV và TTTV); Macedonia - Ý (lúc 1g45 ngày 10-10 trên kênh TTTV).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên