08/10/2014 10:22 GMT+7

​Đại dịch sốt xuất huyết bùng phát ở Quảng Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Trung Quốc báo động đại dịch sốt xuất huyết đang bùng phát ở tỉnh Quảng Đông. Đã có ít nhất 23.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Một công nhân Trung Quốc xịt thuốc tiệt trùng vào bụi cây ở Quảng Đông để chống muỗi - Ảnh: Reuters
Một công nhân Trung Quốc xịt thuốc tiệt trùng vào bụi cây ở Quảng Đông để chống muỗi - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, Bộ Y tế Trung Quốc mô tả đây là dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất tại nước này trong vòng 20 năm qua. Riêng ở Quảng Đông đã có 23.000 người mắc bệnh. Chỉ trong hôm qua có thêm 1.661 ca nhiễm mới, hai ngày trước đó có thêm 2.000 ca.

Cơ quan Y tế Quảng Đông cho biết đã có sáu người thiệt mạng vì bệnh sốt xuất huyết, bao gồm năm người ở thủ phủ Quảng Châu. Ngoài Quảng Đông là khu vực tồi tệ nhất, dịch sốt xuất huyết cũng nổ ra ở các tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến, Hồ Nam…

Ủy ban Y tế quốc gia và kế hoạch hóa gia đình (NHFPC) ra cảnh báo đặc biệt kêu gọi người dân cẩn trọng khi đến miền nam Trung Quốc. NHFPC yêu cầu mọi người phải thực hiện những biện pháp cần thiết để tránh muỗi và phải nhập viện ngay lập tức khi bị sốt.

NHFPC cho biết thời tiết nóng ẩm bất thường ở miền nam Trung Quốc những ngày qua đã khiến số lượng muỗi tại đây tăng đột biến gấp năm lần so với bình thường. Đó là lý do xảy ra đại dịch. Nhà chức trách đã mở chiến dịch vận động người dân làm sạch môi trường, diệt muỗi..

Tuy nhiên NHFPC nhận định dịch sốt xuất huyết ở Quảng Đông và các vùng lân cận sẽ chỉ lắng xuống khi mùa đông đến, số lượng muỗi trong môi trường sụt giảm. Phó giám đốc NHFPC Wang Guoqiang đã đến Quảng Đông thị sát tình hình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên