03/07/2014 10:36 GMT+7

Đặc sản Nam Trung bộ tranh tài

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Trong hai ngày 1 và 2-7, tại Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra ngày hội ẩm thực Hương vị quê nhà và vòng sơ kết vùng duyên hải Nam Trung bộ của cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 do Công ty TNHH Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức.

Chiếc Thìa Vàng 2014 khai hội bằng “Hương vị quê nhà”Tìm kiếm Chiếc thìa vàng 2014"Cần phải lập viện ẩm thực quốc gia"

pSNLB7RK.jpgPhóng to
Ban giám khảo cân nhắc trước phần dự thi của một đội - Ảnh: Cát Khuê

Ngay từ chiều 1-7, 10 nghệ nhân nấu ăn đại diện cho quán ăn, món ăn của đơn vị, gia đình từ Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên... đã hội ngộ trong ngày hội ẩm thực. Từ món bò một nắng ăn kèm muối kiến, đến mắt cá ngừ đại dương chưng hạt sen, yến chưng hạt sen, da cá mập, cùi vi cá mập, cháo hàu, cháo nhum cho đến những món có thể gặp ở bất cứ vỉa hè Nha Trang, Phú Yên như bún cá dầm, bánh canh chả cá, nem nướng... Những món ăn thấm đẫm hương vị duyên hải Nam Trung bộ đã làm hứng khởi các vị khách mời, thực khách khi trải nghiệm những xúc cảm khó quên vừa ngon miệng vừa đẹp mắt.

Nếu như ngày hội ẩm thực Hương vị quê nhà có không khí dân dã, hồn nhiên của các nghệ nhân từ nhà mình, quán mình đến... thì cuộc thi ngày 2-7 lại có không khí chuyên nghiệp của 15 đội từ bếp các khách sạn nhà hàng cao cấp. Có rất nhiều món ăn mà cái tên gắn với địa danh đã xuất hiện trong cuộc thi như bún cá Nha Trang, gỏi cá mai Nha Trang, gỏi nhum Cầu Đá, nem nướng Ninh Hòa, gỏi cá Cam Ranh, chình Bình Ba um chuối, gà đồi “xứ Nẫu”, gỏi sứa Quy Nhơn, chình mun Châu Trúc um chuối đậu, bò cuộn nướng mía Tây Sơn, chim mía Đất Võ...

Kết thúc ngày thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội khách sạn Hải Âu với các món: gỏi sứa Quy Nhơn, chình mun Châu Trúc um chuối đậu, bò cuộn nướng mía Tây Sơn, thơm đốt rượu Bàu Đá. Năm giải nhì thuộc về các đội: khách sạn Sunrise, Merperle Hòn Tằm resort, Green World (Nha Trang) Bãi Tràm resort (Phú Yên) và khách sạn Mường Thanh - Quy Nhơn (Bình Định). Sáu đội này sẽ vào bán kết của cuộc thi tổ chức ngày 19-11 tại TP.HCM.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên