27/09/2020 11:38 GMT+7

Đặc sản 'đi máy bay' để kịp đến tay khách mua

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Chỉ qua ngày thứ 3 của hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các địa phương năm 2020 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), nhiều gian hàng phải khẩn trương nhập thêm đặc sản để đủ bán cho khách, thậm chí ngưng bán vì hết hàng.

Đặc sản đi máy bay để kịp đến tay khách mua - Ảnh 1.

Đặc sản Bến Tre là một trong những gian hàng được nhiều người tiêu dùng chọn mua tại hội nghị - Ảnh: NG.TRÍ

Bà Hậu - đại diện cơ sở cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam) - cho biết đã "tiếc đứt ruột" do không còn hàng để bán, bởi sản phẩm cá kho và patê cá kho mang vào tham gia chương trình này đã được khách hàng mua sạch, nhất là một số dòng sản phẩm giá thấp. 

Theo bà Hậu, đơn vị tham gia với mục đích chào hàng vào siêu thị, nhưng nhờ sản phẩm độc đáo và đa dạng với nhiều chủng loại cùng giá khuyến mãi hấp dẫn, người dân mua lẻ nhiều.

Trong hai ngày qua, cơ sở Trọng Nhân (Bến Tre) phải nhập thêm nem, chả, lạp xưởng liên tục để đủ bán cho khách. Theo đại diện đơn vị này, chưa qua hết ba ngày hội chợ nhưng lượng hàng bán được đạt hơn 80% so với kế hoạch. Trong đó nem chua giá 220.000 đồng/kg và chả lụa 260.000 đồng/kg được nhiều khách mua nhất, nhiều thời điểm "cháy hàng".

Để đủ hàng bán cho khách, đại diện gian hàng bán chả bò Đà Nẵng cho biết từ ngày thứ 2 hội chợ, đơn vị phải nhập "nóng" hàng chục ký chả bò qua đường hàng không. 

"Mục tiêu tham gia hội nghị chủ yếu giới thiệu sản phẩm nên lượng hàng mang theo không nhiều, nhưng vì khách mua lẻ khá nhiều nên doanh số bán ra ổn định, thương hiệu quảng bá tốt" - vị này cho biết.

Đặc sản đi máy bay để kịp đến tay khách mua - Ảnh 2.

Chương trình thu hút đông đảo người tiêu dùng - Ảnh: NG.TRÍ

Các mặt hàng như trái cây, cá, tôm khô và bánh tráng Tây Ninh... luôn thu hút lượng lớn khách chọn mua. Đặc biệt khu vực gian hàng tỉnh Bến Tre có hàng chục loại đặc sản như bánh tét, mứt, cá khô... được trưng bày khá bắt mắt, thu hút đông người mua. 

Theo một số đơn vị, nhiều sản phẩm có khả năng "cạn" hàng trong ngày cuối cùng của chương trình kết nối cung cầu (27-9), do khách tham quan đông hơn và mạnh tay mua sắm hơn khi rơi vào cuối tuần.

Theo ban tổ chức, tính đến ngày thứ 3 hội nghị kết nối cung cầu năm 2020, đã có 595 hợp đồng được ghi nhớ giữa các doanh nghiệp, trong đó nhiều nhất là sản phẩm thực phẩm, nông sản. Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các địa phương năm 2020 diễn ra từ ngày 24 đến 27-9, quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp, nhà cung ứng giới thiệu hơn 2.000 mặt hàng đặc sản.

1.000 doanh nghiệp các tỉnh bán đặc sản, dân Sài Gòn kéo nhau đi mua 1.000 doanh nghiệp các tỉnh bán đặc sản, dân Sài Gòn kéo nhau đi mua

TTO - Trong ngày thứ 2 của Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các địa phương năm 2020, nhiều đặc sản được người tiêu dùng TP.HCM hào hứng chọn mua.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên