04/07/2016 05:43 GMT+7

​Đã vớt được các phần thi thể trong tai nạn máy bay Ai Cập

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tàu tìm kiếm đã tìm vớt được tất cả những phần thi thể phát hiện trước đó tại khu vực rơi của máy bay EgyptAir số hiệu MS804 trên Địa Trung Hải.

Một phi công đang tham gia tìm kiếm tại Địa Trung Hải - Ảnh: Reuters
Một phi công đang tham gia tìm kiếm tại Địa Trung Hải - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ngày 3-7, ủy ban điều tra tai nạn máy bay của Ai Cập cho biết, tàu tìm kiếm John Lethbridge của công ty Deep Ocean Search đang trên đường tiến về cảng Alexandria để trao cho lực lượng chức năng các phần thi thể vớt được.

Sau đó, tàu này trở lại khu vực máy bay rơi để tiếp tục tìm kiếm thêm các di vật khác.

Chiếc Airbus A320 đã lao xuống khu vực phía đông Địa Trung Hải khi đang trong hành trình từ Paris tới Cairo ngày 19-5 làm 66 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân tai nạn tới nay vẫn chưa rõ.

Người ta cho rằng chiếc máy bay bị rơi ở khu vực sâu nhất Địa Trung Hải. Các nhà điều tra đã bắt đầu tiến hành phân tích một trong hai hộp đen của máy bay và trích xuất dữ liệu từ hộp đen còn lại.

Tuần trước các mảnh vỡ của máy bay đã được mang tới sân bay ở Cairo. Tại đây các nhà điều tra sẽ ráp lại các phần để hình dung ra đâu có thể là nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Mặc dù nhà điều tra chưa bác bỏ bất cứ giả thuyết nào, nhưng giới chức hàng không dường như đang ngày càng nghiêng nhiều hơn về giả thuyết tai nạn do trục trặc kỹ thuật hệ thống hơn là bị tấn công.

Các phân tích ban đầu về hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay cho thấy đã có khói xuất hiện trong nhà vệ sinh và khoang điều khiển điện tử.

Văn phòng công tố Paris cũng đã mở cuộc điều tra tuy nhiên vào thời điểm này, họ không xem xét khủng bố là nguyên nhân gây ra tai nạn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên