26/02/2017 09:25 GMT+7

Đa số dân Hà Nội đề nghị bỏ loa phường

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Gần 90% ý kiến của người dân Hà Nội tham gia trả lời khảo sát về hệ thống truyền thanh cơ sở (loa phường xã) cho rằng không cần thiết tiếp tục duy trì hệ thống loa phường.

Cuộc khảo sát lấy ý kiến người dân về loa phường qua Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội đã kết thúc đêm 25-2.

Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội, đơn vị trực tiếp tiến hành khảo sát, cho biết tính tới thời điểm kết thúc, có 3.149 lượt tham gia bình chọn thể hiện quan điểm bỏ hay giữ lại loa phường, trong đó 89,65% lượt ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động loại hình thông tin này.

Số ý kiến bình chọn cho rằng có cần thiết, nên duy trì chỉ 3,68%. Bên cạnh đó có 6,67% ý kiến tán thành hướng cần thiết duy trì loa phường nhưng phải đổi mới.

Cuộc thăm dò ý kiến người dân được xem là kênh thông tin quan trọng để Sở Thông tin -truyền thông Hà Nội nghiên cứu, tham khảo trước khi đưa ra đề xuất có nên giữ hay bỏ loa phường trình lãnh đạo thành phố vào cuối tháng 3 tới.

Theo bà Phan Lan Tú - giám đốc sở Thông tin - truyền thông Hà Nội - kết quả khảo sát không có gì bất ngờ, phù hợp với đánh giá của sở trước đó là hiện ở khu vực nội đô nhu cầu thông tin từ loa phường đã giảm.

Nhưng theo bà Tú, các xã ở vùng ngoại thành, nông thôn, địa bàn rộng, hệ thống loa truyền thanh vẫn còn cần thiết trong một thời gian nữa.

Nội dung trên đài truyền thanh cơ sở không thuyết phục

Thống kê kết quả khảo sát của Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội cho thấy ở câu hỏi về việc cập nhật thông tin theo hình thức nào, có tới 45,09% trong tổng số 3.113 bình chọn của người dân cho rằng họ cập nhật thông tin trên mạng Internet; nghe đài truyền thanh cơ sở 3,97%; đọc bản tin thông tin cơ sở 1,56%; xem tờ rời, tờ gấp, poster treo tường…1,52%; dự các buổi cung cấp thông tin của báo cáo viên, tuyên truyền viên thông tin cơ sở 0,98%; đọc bảng tin công cộng tại địa phương; 2,50%; đọc báo (báo in) 10,48%; xem tivi 10%; nghe đài 6,81%.

Trong khi đó, ở câu hỏi về nội dung trên đài truyền thanh cơ sở có thuyết phục không, tỷ lệ trả lời có là 10,08% trong khi câu trả lời không 89,92% (tổng số 2996 bình chọn).

 

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên