26/06/2015 08:30 GMT+7

Đà Nẵng xử lý thu hồi 16 dự án ven biển

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đoàn kiểm tra liên ngành Đà Nẵng đang xin ý kiến tư vấn của các cơ quan chức năng thuộc Bộ Tài nguyên - môi trường để có hướng xử lý, thu hồi 16 dự án.

Một dự án bỏ hoang tại bờ biển P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Ngày 25-6, ông Nguyễn Điểu, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng, cho biết đoàn kiểm tra liên ngành do sở chủ trì phối hợp với các Sở Kế hoạch - đầu tư, Cục Thuế... đã kiểm tra xong các dự án ven biển chậm triển khai. 

Hiện đoàn đã tổng hợp báo cáo, đang xin ý kiến tư vấn của các cơ quan chức năng thuộc Bộ Tài nguyên - môi trường để có hướng xử lý, thu hồi 16 dự án TP đã giao đất nhiều năm nhưng chủ đầu tư không chịu triển khai xây dựng dự án như cam kết. Theo ông Điểu, đây là các dự án nổi cộm, là vấn đề đất đai hết sức nhạy cảm nên mong lãnh đạo TP ủng hộ để có hướng xử lý quyết liệt, dứt điểm.

Trước đó, Tuổi Trẻ ngày 16-6 đã có bài “Dự án xí phần, băm nát bãi biển” phản ánh về tình trạng hàng chục dự án ven biển từ Đà Nẵng kéo đến TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) được chính quyền hai địa phương giao đất nhiều năm nhưng chủ đầu tư “ngâm”, không triển khai dự án.

Có chủ đầu tư sau khi được giao đất tiến hành khởi công rầm rộ, xây một vài hạng mục công trình rồi bỏ hoang chờ thời cơ chuyển nhượng dự án để kiếm lời. Vệt đất kéo dài hàng chục kilômet bị các chủ đầu tư vây kín, “băm nát” khiến người dân không có lối ra biển, gây bức xúc.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, TP sẽ thu hồi các dự án ven biển và chấp nhận có thể bị kiện ra tòa.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên