18/03/2015 00:10 GMT+7

​Đà Nẵng tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh

Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng

Đà Nẵng đang hướng đến nhiều giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, từ việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, hỗ trợ nhu cầu vốn vay lãi suất thấp cho tới hỗ trợ kỹ năng sản xuất, xúc tiến đầu tư…

Năm 2015, Đà Nẵng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường.

Trong đó, chú trọng tăng cường đối thoại giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền thành phố, các tổ chức tín dụng trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.

Các hoạt động liên kết, tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp được tổ chức định kỳ nhằm đẩy mạnh công tác thông tin về khoa học và công nghệ, đổi mới công nghệ tiên tiến, công nghệ sạch theo lộ trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020”.

Trước đó, trong năm 2014, các sở, ngành của thành phố đã chủ động thực hiện đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết 35 thủ tục hành chính, cùng nhiều phương thức thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước với liên ngân hàng; thông quan điện tử, dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả hồ sơ thủ tục hành chính…

fAkCCs8n.jpg

Thông tin về kế hoạch sử dụng đất trong và ngoài khu công nghiệp, quy hoạch thành phố, giá dịch vụ, các loại thuế cũng được các sở, ngành thường xuyên cập nhật công khai, hoặc giải đáp qua đường dây nóng đã giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng, đáp ứng nhu cầu của từng doanh nghiệp.

UBND TP. Đà Nẵng đã bổ sung 120 tỷ đồng cho Quỹ Đầu tư phát triển TP. Đà Nẵng cho vay hỗ trợ doanh nghiệp. Qua đó, đã có 24 doanh nghiệp được vay 65,8 tỷ đồng với lãi suất 6%/năm.

Trong năm 2014, Đà Nẵng có hơn 2.500 doanh nghiệp thành lập mới với vốn điều lệ gần 8.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 26.000 lao động, qua đó, nâng tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn lên 14.500 đơn vị, với tổng vốn đăng kí hơn 70.000 tỷ đồng.

Cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp các loại thuế, phí cho ngân sách trên 7.000 tỷ đồng, chiếm 76,4% thu thuế nội địa.

Nguồn: UBND TP. Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên