14/02/2017 17:27 GMT+7

Đà Nẵng siết giao dịch bất động sản

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký công văn chỉ đạo liên quan đến việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ trên địa bàn TP.

Nhiều dự án bất động sản bán ra khi chưa đủ pháp lý đã gây nên rắc rối chi người dân - Ảnh: Hữu Khá
Nhiều dự án bất động sản bán ra khi chưa đủ pháp lý đã gây nên rắc rối cho người dân - Ảnh: Hữu Khá

Theo đó, trong thời gian qua, các chủ đầu tư, chủ sử dụng đất một số dự án trên địa bàn TP đã tự ý giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền sở hữu nhà ở, căn hộ cho các tổ chức và người dân khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý về quy hoạch, đất đai, nhà ở.

Có nhiều dự án chỉ dựa trên sơ đồ ranh giới sử dụng đất dự kiến, quy hoạch dự kiến chưa được UBND TP phê duyệt đã tổ chức thực hiện việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất.

Nhằm chấn chỉnh trường hợp nêu trên, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư dự án, các chủ sử dụng đất (có đất và dự án trên địa bàn TP) không được phép tổ chức giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ dưới mọi hình thức cho người dân khi dự án chưa đầy đủ thủ tục pháp lý về quy hoạch, đất đai, nhà ở.

Ngoài ra, UBND TP đề nghị các tổ chức và người dân khi giao dịch nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ từ các nhà đầu tư, chủ sử dụng đất cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu về pháp lý của dự án để tránh xảy ra các thiệt thòi và tranh chấp, khiếu nại về sau.

Yêu cầu Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng TP không phổ biến cho các tổ chức và cá nhân các sơ đồ ranh giới, các đồ án quy hoạch chưa được UBND TP phê duyệt.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên