18/11/2016 15:23 GMT+7

Đà Nẵng sẽ giữ chợ truyền thống

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là khẳng định của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi đối thoại “Nữ tiểu thương đồng hành với sự phát triển của TP Đà Nẵng”.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao đổi với các tiểu thương kinh doanh trong các chợ truyền thống - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao đổi với các tiểu thương kinh doanh trong các chợ truyền thống - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Buổi đối thoại sáng 18-11 thu hút gần 200 nữ tiểu thương các chợ trên địa bàn. Tại buổi đối thoại nhiều tiểu thương bày tỏ lo lắng trước các thông tin sẽ xây các trung tâm thương mại thay cho các ngôi chợ truyền thống vốn có lịch sử lâu đời, gắn liền với sự phát triển của thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn.

Ông Thơ cho rằng chợ truyền thống là thành phần quan trọng trong lịch sử hình thành văn hóa địa phương vì thế việc giữ lại các chợ này là cần thiết.

Theo ông Thơ, chợ Cồn, chợ Hàn sẽ được thành phố giữ lại lâu dài và cải trang nâng cấp theo hướng văn minh, hiện đại, như vừa qua thành phố đã giải tỏa các khu “ổ chuột” xung quanh chợ, sắp tới là quy hoạch, chỉnh trang khuôn viên quanh chợ để cải tạo môi trường kinh doanh.

Theo ông Thơ, nếu sau này buộc phải xã hội hóa các ngôi chợ truyền thống để xây dựng thành trung tâm thương mại thì vẫn giữ lại một phần để kinh doanh theo kiểu truyền thống bởi nó là văn hóa.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên