25/05/2012 00:13 GMT+7

Đà Nẵng: nhiều KCN xả thải thẳng ra biển

HỮU KHÁ - PHAN CHUNG
HỮU KHÁ - PHAN CHUNG

TT - Chiều 24-5, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên - môi trường và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) kiểm tra đột xuất việc xả thải của Khu công nghiệp Liên Chiểu (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Đoàn đã phát hiện Công ty cổ phần sứ Cosani xả nước thải không qua xử lý theo đường ống ra mương thoát nước mưa.

Đoàn thanh tra cũng đã kiểm tra quy trình vận hành của trạm xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp. Tại đây, trạm xử lý nước thải hoạt động trong tình trạng cầm chừng vì nước thải của khu công nghiệp chỉ đổ về trạm 150m3/ngày. Toàn bộ nước thải còn lại của khu công nghiệp được đổ thẳng ra tuyến kênh chạy ra biển có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Trước đó vào buổi sáng, đoàn đã làm việc với Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà). Căn cứ vào bảng tổng hợp số liệu các chỉ tiêu và lưu lượng nước thải hằng ngày của Trạm xử lý nước thải Thọ Quang trong 12 ngày (từ ngày 10 đến 22-5), lượng nước thải không qua xử lý mà các doanh nghiệp thủy sản tại khu công nghiệp này đổ trực tiếp ra biển là 19.000m3.

HỮU KHÁ - PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên