11/07/2013 07:43 GMT+7

Đà Nẵng: nếu không được tín nhiệm thì phải từ chức

HỮU KHÁ - ĐĂNG NAM
HỮU KHÁ - ĐĂNG NAM

TT - Sáng 10-7, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh do HĐND bầu.

Kết quả, người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Văn Cán, chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, với số phiếu tín nhiệm cao là 7 phiếu (chiếm 14,58%), 27 phiếu tín nhiệm (chiếm 56,25%) và tín nhiệm thấp 14 phiếu (chiếm 29,17%). Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ hai là ông Nguyễn Xuân Anh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, với 7 phiếu tín nhiệm thấp (chiếm 14,58%), 21 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 43,75%) và 20 phiếu tín nhiệm (chiếm 41,67%).

Người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là bà Lương Nguyệt Thu, trưởng Ban pháp chế HĐND, với 40 phiếu tín nhiệm cao (83,33%), 8 phiếu tín nhiệm (16,67%) và không có phiếu tín nhiệm thấp. Tiếp theo là ông Võ Duy Khương, phó chủ tịch UBND TP, với 39 phiếu tín nhiệm cao (81,25%), 9 phiếu tín nhiệm (18,75%), không có phiếu tín nhiệm thấp.

Ngay sau khi có kết quả bỏ phiếu, trả lời Tuổi Trẻ về kết quả bỏ phiếu, ông Nguyễn Văn Cán nói “Chuyện đó bình thường thôi”, rồi bỏ đi. Còn khi được hỏi “Vì sao người phát ngôn của thành phố (ông Cán) lại có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất?”, ông Huỳnh Nghĩa, phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (người từng có thời kỳ làm chánh văn phòng), nói: “Anh Cán có tín nhiệm thấp nhiều nhất nhưng theo tôi, anh Cán là một người tốt, có năng lực, cần mẫn. Tuy nhiên, theo tôi, làm ở ủy ban, nhất là vị trí chánh văn phòng, một vị trí lo cơm áo gạo tiền, tất nhiên sẽ gặp nhiều va chạm. Chắc chắn trong quá trình giải quyết công việc nhiều có va chạm, có chỗ khiếm khuyết không thể tránh khỏi”.

Tại buổi bỏ phiếu, ông Trần Thọ - phó bí thư thường trực phụ trách Thành ủy Đà Nẵng, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - cho rằng: Các đại biểu có số phiếu tín nhiệm thấp cần phải phấn đấu, hoàn thiện mình để hoàn thành tốt công việc được giao. Còn nếu sau một năm không tiến bộ, phấn đấu thì sẽ bỏ phiếu tín nhiệm (chỉ có hai mức là tín nhiệm và không tín nhiệm), cân nhắc bố trí lại cán bộ. Nếu không được tín nhiệm thì phải từ chức.

HỮU KHÁ - ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên