21/06/2014 18:32 GMT+7

Đà Nẵng: một ngày 2 vụ cháy rừng

        TRƯỜNG TRUNG
        TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đến 17g ngày 21-6, ông Lê Đình Thám, Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết vẫn chưa khống chế được vụ cháy rừng thuộc xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang).

Cháy rừng dữ dội liên tiếp tại Nghệ An

Ông Thám cho biết vụ cháy bắt đầu vào lúc 10g sáng tại khu vực giáp ranh giữa rừng tự nhiên và rừng tràm của dân. Huyện Hòa Vang đã huy động hàng chục chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và lực lượng bộ đội đóng trên địa bàn tới hiện trường nhưng do khu vực cháy nằm ở trên cao nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đó, vào 7g ngày 21-6, tại rừng tràm của hai phường Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) cũng đã xảy ra cháy rừng khiến 7ha rừng của dân bị thiêu rụi. Thời điểm trên, các chiến sĩ Lữ đoàn 532 đóng trên địa bàn phát hiện đám cháy dữ dội bùng phát từ khu rừng.

Nhận được tin báo, gần 200 người gồm lực lượng phòng cháy chữa cháy, dân quân và bộ đội đã đến hiện trường tích cực chữa cháy. Đến hơn 10 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy này là do một số người đốt rác trên rừng, gặp thời tiết nắng nóng và gió nên ngọn lửa lan nhanh gây cháy lớn.

        TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên