03/07/2018 17:00 GMT+7

Đà Nẵng: Miền đất hứa của thị trường mặt bằng bán lẻ

T.T
T.T

Bên cạnh Tp.HCM và Hà Nội, thị trường bán lẻ Đà Nẵng ngày càng thu hút các nhà đầu tư với hàng loạt trung tâm thương mại lớn xuất hiện trong những năm gần đây.

Đà Nẵng: Miền đất hứa của thị trường mặt bằng bán lẻ - Ảnh 1.

Ảnh: Một trung tâm thương mại tại Đà Nẵng đã đi vào hoạt động. Ảnh: internet

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mức tăng trưởng GDP đạt 7.38% trong quí I/2018, cao hơn mức kì vọng giai đoạn 2016-2020. Nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào điều kiện nhân khẩu học thuận lợi, chính sách đô thị hóa - công nghiệp hóa bền bỉ và tỉ lệ lao động trong lĩnh vực dịch vụ tăng cao, cũng như sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. Theo Viện Brookings, Việt Nam là quốc gia có số người thuộc tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 18% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2020.

Theo JLL, sự ổn định về chính trị, môi trường kinh doanh và dân số "độ tuổi vàng" (25% dân số trong độ tuổi từ 10 đến 24) đã khiến một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Pháp chọn Việt Nam là địa bàn đầu tư mới.

Đáng chú ý, Đà Nẵng vốn được biết đến chủ yếu với các sản phẩm về du lịch nghỉ dưỡng, thế nhưng, trong những năm gần đây, thành phố biển còn nổi lên như một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng nhờ hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi. Cụ thể, Đà Nẵng là trung tâm kinh tế lớn của miền Trung, được ví như thung lũng Silicon của Việt Nam và cũng là một trong những điểm du lịch lớn của cả nước. Trong vòng 6 tháng đầu năm, thành phố biển đã thu hút 819.377 khách quốc tế.

Việc đăng cai APEC vào tháng 11 năm ngoái cũng mang lại nhiều lợi ích cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Vận tải hàng không quốc tế ở Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ. Do chuẩn bị đăng cai APEC, sân bay được mở rộng với sức chứa khoảng 6,5 triệu lượt người/năm. Đây là sân bay lớn thứ ba trong cả nước sau sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Tp.HCM). Một cơ hội quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục cải thiện khả năng kết nối hàng không là AirAsia Thailand bắt đầu khai thác tuyến Bangkok - Đà Nẵng vào tháng 4/2017, và tiếp tục phát triển thêm các chuyến bay đến các trung tâm du lịch lớn hơn tại châu Âu.

Những điều kiện trên đã khiến nhiều ông lớn trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng phát triển các trung tâm thương mại. Hàng loạt trung tâm thương mại mua sắm lớn đã xuất hiện tại Đà Nẵng như Indochina Riverside Đà Nẵng, VV Mall, Đà Nẵng Square, Vincom Đà Nẵng, Intimex Đà Nẵng, Big C Đà Nẵng, Lotte Mart Đà Nẵng, Parkson Đà Nẵng…

Theo các chuyên gia, trong tương lai, bên cạnh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Đà Nẵng còn là miền đất hứa của các trung tâm thương mại nhờ sự phát triển sôi động của thị trường bán lẻ.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên