06/11/2015 07:50 GMT+7

Đà Nẵng: Học sinh phải học trong trường lún, nứt

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Trường tiểu học Ông Ích Đường (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) gồm hai dãy nhà hai tầng. Đó là khu hiệu bộ - sáu phòng bộ môn đưa vào sử dụng gần ba năm, và dãy 12 phòng học được đưa vào hoạt động khoảng sáu năm.

Các phòng học của Trường tiểu học Ông Ích Đường đều có hiện tượng bị sụt lún, nứt từ tường cho tới nền gạch - Ảnh: Đoàn Cường
Các phòng học của Trường tiểu học Ông Ích Đường đều có hiện tượng bị sụt lún, nứt từ tường cho tới nền gạch - Ảnh: Đoàn Cường

Tuy nhiên hiện nay rất nhiều phòng bị nứt, riêng dãy phòng học còn bị sụt lún.

Vậy nhưng gần 500 học sinh ở đây vẫn phải học trong những phòng học xuống cấp trầm trọng. Do cơ sở vật chất không đảm bảo nên hội trường của Trường Ông Ích Đường còn được tận dụng để làm…phòng học!

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu hiệu bộ từ lan can đến các phòng của hiệu trưởng, hiệu phó…xuất hiện dày đặc các vết nứt toác trên tường. Còn tại dãy phòng học, tình trạng nứt, sụt lún nặng nề hơn rất nhiều. Ngay phía trước bậc tam cấp, việc sụt lún đã khiến các bậc này hở rất to. Tại dãy sáu phòng học ở tầng trệt, ngay từ ngoài hành lang đã có 4 - 5 chỗ sụt lún đã được trám lại tạm thời bằng ximăng. Ở các lớp học đều có hiện tượng bị lún, nứt từ tường cho đến nền gạch.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Dạy và học trong trường lớp như thế này có lo không?” thì cô Nguyễn Thị Diễm Lệ - hiệu trưởng Trường tiểu học Ông Ích Đường - nói rằng: “Lúc đầu cũng sợ, nhưng khi đội kiểm tra của quận xuống nói yên tâm không nguy hiểm thì chúng tôi bớt lo”.

Các vết nứt trên tường phòng học đã được trám tạm thời bằng ximăng - Ảnh: Đoàn Cường
Các vết nứt trên tường phòng học đã được trám tạm thời bằng ximăng - Ảnh: Đoàn Cường

Từ năm học 2009 - 2010 trường đưa vào sử dụng 12 phòng học, và năm 2012 đưa vào sử dụng nhà hiệu bộ và sáu phòng bộ môn. Đến nay nền các phòng học, tiền sảnh đều bị sụt lún; hầu hết tường các phòng học, tường nhà hiệu bộ, sáu phòng bộ môn bị nứt, ảnh hưởng đến việc giảng dạy, học tập của thầy cô và học sinh.

Vào tháng 3-2015 khi phát hiện sự việc sụt lún nền, nứt tường tại Trường tiểu học Ông Ích Đường, ban giám hiệu đã có tờ trình gửi cơ quan cấp trên. Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục và học sinh vẫn phải học trong tình cảnh nơm nớp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Sơn - chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ - cho biết: “Vừa rồi đích thân tôi đã đi kiểm tra thực tế tại trường và các phòng ban cũng đã có phương án thiết kế, khắc phục. Nhưng chỗ vướng là hiện học sinh đang học tại trường. Phải mượn địa điểm cho các em học 1 - 2 tháng để sửa chữa lại trường lớp. Chúng tôi đang tìm chỗ chuyển học sinh, nếu xong sẽ cho khắc phục hiện tượng lún, nứt ngay”.

Trả lời câu hỏi “Vì sao trường mới đưa vào sử dụng năm 2012 mà đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng như thế?”, ông Sơn nói: “Do trước đây khu vực này là ruộng, ao hồ nên phải đổ đất nền mới. Nhưng trong quá trình xử lý không kỹ nên hiện nay gây ra việc sụt lún, nứt”.

Về tổng vốn đầu tư cho công trình Trường tiểu học Ông Ích Đường, ông Sơn cho biết ông không nắm rõ, nhưng với số vốn trên 5 tỉ đồng thì thành phố đầu tư, còn quận là đại diện điều hành.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên