Chuyên viên Sở Văn hóa - Thể thao du lịch Đà Nẵng kiểm tra việc phản ánh của du khách - Ảnh: Trường Trung |
Ông Nguyễn Đăng Trường, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP Đà Nẵng, cho biết hiện TP Đà Nẵng có gần 200 đầu số điện thoại được làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.
Việc có quá nhiều số điện thoại đường dây nóng, dẫn đến khi cần, người dân không biết gọi đến số nào. Thêm vào đó, các số trên là số điện thoại lẻ nên không thể nhận được 2 cuộc gọi trở lên. Một nhược điểm khác là các số điện thoại lẻ này không tự động lưu trữ, ghi nhận nội dung gọi đến và trả lời để phục vụ công tác giám sát, thống kê.
Trên cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực sẵn có, UBND TP Đà Nẵng quyết định thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân qua đầu số (0511) 1022.
Ông Trần Ngọc Thạch, giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (đơn vị vận hành đường dây nóng), cho biết đầu số 1022 kết nối với 90 cuộc gọi một lúc, có chức năng ghi âm, thiết bị bảo mật và an toàn thông tin…
Tuy nhiên, tại cuộc họp công bố ông Nguyễn Văn Mẫn, phó chánh UBND quận Sơn Trà, lo ngại khi gom tất cả các đường dây nóng thành 1 liệu việc giải quyết vấn đề dân phản ảnh có hiệu quả, kịp thời không, độ tương tác ra sao? Có nhiều sự việc liên quan đến trật tự đô thị người dân phản ánh từ lúc ban đêm nhưng khi tiếp nhận thì sáng hôm sau mới xử lý thì đã “nguội”.
Ngoài ra, một số người cho rằng ai sẽ kiểm chứng nếu thông tin người dân gọi đến nhưng cán bộ tiếp nhận không xử lý.
Trước các thắc mắc trên, ông Nguyễn Đăng Trường nói hàng tháng sẽ trích xuất ghi âm ngẫu nhiên một vài vụ việc để kiểm tra.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận