24/07/2017 11:44 GMT+7

Đà Nẵng dừng nuôi chim yến ở khu vực trung tâm

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ "quyết" như vậy khi nghe phản ánh tình trạng nhiều hộ dân xây nhà ở kết hợp với nuôi chim yến trong khu dân cư tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê sáng 24-7.

Ông Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Hữu Khá
Ông Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Hữu Khá

Theo các cử tri, không chỉ quận Thanh Khê mà hiện các quận ven biển như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu phong trào nuôi chim yến xuất hiện khá nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Vì vậy đề nghị UBND TP có biện pháp xử lý, kịp thời chấn chỉnh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Tĩnh - chủ tịch UBND quận Thanh Khê - do chưa có qui hoạch vùng nuôi chim yến, chim yến là chim trời nên không bị điều chỉnh bởi qui định của UBND TP về việc cấm nuôi gia cầm trong nội thành.

Ông Tĩnh cũng nói qua kiểm tra các trường hợp dân phản ánh, các hộ gia đình nuôi chim yến mở loa dụ chim yến có tiếng ồn không vượt quá qui định nên không thể xử lý được.

Không đồng ý với giải đáp của ông Tĩnh, ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở NN&PTNT Đà Nẵng và UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà… phải nghiên cứu qui hoạch khu vực nuôi chim yến.

“Không thể để tình trạng nuôi chim yến nằm trong khu vực đông đúc dân cư ở khu vực trung tâm TP. Tình trạng này chắc chắn sẽ gây ồ ào và ô nhiễm do phân chim thải ra ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Vì vậy, tôi đề nghị dừng ngay việc cấp phép nuôi chim yến trong khu dân cư đông đúc, không thể để một người nuôi mà nhiều người khác bị ảnh hưởng.

Đối với các công trình người dân đang ở kết hợp nuôi chim yến đề nghị chủ hộ phải tự chuyển đổi công năng theo đúng qui định” - ông Thơ nói.

 

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên