14/01/2016 09:00 GMT+7

​Đà Nẵng cung ứng hàng trăm nghìn chậu, hoa cây cảnh dịp Tết

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các nhà vườn trồng hoa tại Đà Nẵng sẽ cung cấp ra thị trường hàng trăm nghìn chậu hoa vạn thọ, cúc pha lê, hoa ly... chất lượng với đủ các màu sắc.

Hợp tác xã hoa cây cảnh Vân Dương, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang sẽ cung cấp ra thị trường hơn 30.000 chậu hoa các loại, chủ yếu là hoa cúc. Đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư trồng thử nghiệm loại hoa, cây cảnh lạ như: ổi cảnh, bưởi cảnh, hoa súng Thái Lan, hoa lài Nhật Bản.

Nhiều năm nay, nghề trồng hoa cây cảnh tại xã Hòa Liên đã giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo, vươn lên làm giàu, giải quyết việc làm cho nhiều lao động lúc nông nhàn, đặc biệt là lực lượng thanh niên trong xã.

Nhận thấy được lợi ích từ việc trồng hoa, cây cảnh đem lại, nhiều hộ gia đình trong xã đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích canh tác kém hiệu quả sang trồng hoa, cây cảnh.

Tết Nguyên đán năm nay, số hộ trồng hoa trong xã đã tăng lên hơn 200 hộ với hơn 80.000 chậu hoa, cây cảnh sẽ cung cấp ra thị trường.

Tuy nhiên, những ngày qua, thời tiết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nắng nhiều khiến người trồng lo lắng hoa sẽ nở rộ trước Tết, nhất là hoa cúc. Hoa cúc là loại được người dân Đà Nẵng ưa chuộng để chơi Tết nhưng thời tiết năm nay lạnh ít nắng nhiều khiến hoa nở rộ sớm nên người trồng phải chăm sóc đúng kỹ thuật mới đảm bảo nguồn hàng đúng dịp.

Cũng giống như làng hoa cây cảnh tại xã Hòa Liên, nhiều hộ trồng hoa tại Hợp tác xã Nhơn Thọ (xã Hòa Phước), Dương Sơn (xã Hòa Châu), Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) đang tất bật chăm sóc vườn, hứa hẹn cung cấp cho thị trường hàng trăm nghìn chậu hoa các loại.

Tuy nhiên, nhiều hộ gia đình tại các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ... đang tỏ ra lo lắng vì đây là những khu đất nằm trong diện quy hoạch của thành phố, có thể bị lấy lại bất cứ thời điểm nào nên người trồng hoa sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, các ngành chức năng cần có chính sách quy hoạch vùng trồng hoa, cây cảnh tập trung để người dân an tâm sản xuất.

Hiện các thương lái, khách hàng, những người yêu hoa đang tấp nập đổ về các nhà vườn để chọn những chậu hoa xuân đẹp nhất. Người trồng hoa vẫn đang cần mẫn chăm chút từng luống hoa để những bông hoa cúc, hoa layơn, hoa ly... khoe sắc khắp phố phường đúng dịp Tết Nguyên đán, hứa hẹn một vụ hoa được mùa, được giá.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hoa Tết Đà Nẵng