21/10/2016 10:53 GMT+7

Đà Nẵng: Chương trình sữa học đường đến với 500 trường học

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 21-10, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng phối hợp công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), công ty Tetra Pak Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Đề án sữa học đường giai đoạn 2016-2017.

Đề án sữa học đường được triển khai tại Đà Nẵng với sự thụ hưởng của học sinh tại 500 trường học trên địa bàn - Ảnh: Đ.CƯỜNG

Buổi tập huấn có sự tham dự của các cán bộ, kế toán, nhân viên y tế…của 500 trường học trên địa bàn. 

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên tại miền Trung cùng Vinamilk thực hiện chương trình sữa học đường.

Đề án sữa học đường triển khai tại Đà Nẵng với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng về cân nặng, chiều cao và trí tuệ của trẻ mầm non.

Đến năm 2017, tập trung giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng về chiều cao và cân nặng, nâng cao tầm vóc, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ mần non, khống chế trẻ thừa cân, béo phì tại các trường mầm non, nhóm độc lập tư thục, góp phần phát triển nguồn lực trong tương lai.100% trẻ mầm non được uống sữa tại đơn vị ít nhất 3 lần/tuần với 18.362 trẻ mầm non.

Các địa bàn có trẻ được thụ hưởng đề án gồm 5 quận, huyện và 16 xã, phường. Về định mức: Trẻ được uống sữa 9 tháng trong 1 năm học, bắt đầu từ ngày 1-11-2016. Nguồn sữa là sữa tiệt trùng có đường, thời gian bảo quản 6 tháng.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - giám đốc điều hành của Vinamilk cho biết: “Vinamilk đã nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ sung cần thiết cho lứa tuổi học đường, với sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho các em học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tại trường”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên