23/02/2016 14:38 GMT+7

Đà Nẵng cấm cán bộ đi lễ hội trong giờ hành chính

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Đó là một trong những yêu cầu vừa được UBND TP Đà Nẵng gửi đến các sở, ngành ngày 23-2 với mục đích tăng cường quản lý và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội năm 2016.

Theo đó, các sở, ngành quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng xe công và giờ hành chính tham gia lễ hội (trừ trường hợp làm nhiệm vụ tại lễ hội).

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những sai phạm trong lĩnh vực quản lý và tổ chức lễ hội.

Có biện pháp ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực; hướng dẫn cơ sở thờ tự có nhu cầu bài trí linh vật, biểu tượng, đồ thờ tự thực hiện đúng quy định của pháp luật; kiên quyết đưa ra khỏi di tích các biểu tượng, linh vật, đồ thờ tự không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phối hợp với địa phương và ban tổ chức nơi diễn ra lễ hội phát hiện, thu gom, xử lý các đối tượng lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng trong quá trình lễ hội diễn ra.

Riêng các xã, phường trên địa bàn tổ chức lễ hội phải đúng quy định, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; không tổ chức lễ hội vì mục đích trục lợi, vi phạm nếp sống văn minh.

Vận động nhân dân loại bỏ hoặc thay thế các tập tục không phù hợp, những hành vi bạo lực, phản cảm và thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội.

UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc quản lý và tổ chức hoạt động lễ hội tại địa phương mình.

Ngược lại, những địa phương thực hiện tốt nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội cũng như phê phán việc vi phạm các quy định liên quan đến việc tổ chức lễ hội sẽ được TP biểu dương.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên