28/12/2015 16:11 GMT+7

Đà Nẵng bêu tên cơ sở sản xuất “bẩn” lên mạng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Chi cục phát triển nông thôn và quản lý chất lượng nông lâm thủy sản TP Đà Nẵng vừa đăng lên mạng danh sách 77 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản được kiểm tra xếp loại về an toàn thực phẩm.

Danh sách cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản được
kiểm tra xếp loại về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa chỉ http://www.snnptnt.danang.gov.vn/thong-bao/1546-danh-sach-co-so-san-xuat-kinh-doanh-thuc-pham-nong-lam-thuy-san-duoc-kiem-tra-xep-loai-ve-dieu-kien-dam-bao-an-toan-thuc-pham.html - Ảnh chụp màn hình
Danh sách cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản được kiểm tra xếp loại về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa chỉ http://www.snnptnt.danang.gov.vn/thong-bao/1546-danh-sach-co-so-san-xuat-kinh-doanh-thuc-pham-nong-lam-thuy-san-duoc-kiem-tra-xep-loai-ve-dieu-kien-dam-bao-an-toan-thuc-pham.html - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, một danh sách các cơ sở trên được công khai trên website của Sở NN-PTNT TP với đầy đủ tên, địa điểm sản xuất, loại hình sản xuất kinh doanh để cho người dân TP Đà Nẵng và cả nước biết.

Ông Nguyễn Tứ, chi cục trưởng, cho biết Các cơ sở sản xuất được công khai xếp loại theo thứ tự: loại A là đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, loại B là cơ bản đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm; vẫn còn một số sai lỗi nhưng chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, an toàn thực phẩm. Riêng cơ sở sản xuất đạt loại C là chưa đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.

Trong số cơ sở sản xuất đạt loại C là chưa đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm chủ yếu rơi vào các cơ sở chế biến cà phê bột. Đó là Công ty TNHH Sản xuất - Kinh doanh Nhất Nhất Trung (Q.Thanh Khê), Công ty TNHH Phú Hùng Anh (Q.Ngũ Hành Sơn) Công ty TNHH Hồng Ân (Q.Hải Châu). Còn Nhà máy chế biến Cà phê - Công ty TNHH Café Long (Q.Liên Chiểu).

Một doanh nghiệp chế biến cà phê bột thuộc loại lớn nhất ở Đà Nẵng cũng chỉ đạt loại B tức là vẫn còn một số sai lỗi nhưng chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, an toàn thực phẩm.

“Việc làm minh bạch này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng, đối tác của các cơ sở sản xuất đó biết được nguồn gốc, chất lượng để có cơ hội lựa chọn có tiêu dùng tiếp hay hay không. Việc đưa thông tin rộng rãi các cơ sở chưa đạt yêu cầu cũng là cách tạo ra áp lực buộc các cơ sở này phải thay đổi để đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm đáp ứng quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.” - ông Tứ, nói.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên