12/12/2015 08:14 GMT+7

Cục Hải quan TP.HCM “bêu tên” 
86 doanh nghiệp nợ thuế

A.H.
A.H.

TT - Cục Hải quan TP.HCM vừa công bố danh sách 86 doanh nghiệp (DN) nợ đọng thuế, trong đó DN có số nợ lớn nhất là Công ty CP XNK và dịch vụ Cảng Sài Gòn (Q.4) với số nợ hơn 33,3 tỉ đồng.

Tiếp đến là Công ty TNHH thương mại Mai Khôi (Q.7) nợ hơn 22 tỉ đồng. Xếp thứ ba là Công ty TNHH MTV An An Gia (Q.1) nợ hơn 5,3 tỉ đồng. Có đến năm DN có số nợ thuế hơn 4 tỉ đồng và sáu DN có số nợ từ 2,1-3 tỉ đồng, 35 DN nợ từ vài trăm triệu đến 1,8 tỉ đồng. Còn lại là DN nợ vài triệu đến hơn 100 triệu đồng.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong quá trình làm thủ tục thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, nhiều DN không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách. Khi cơ quan hải quan đôn đốc thu hồi nợ, DN cố tình chây ỳ hoặc khi đến địa phương thì DN đã ngừng hoạt động, bỏ địa chỉ đăng ký kinh doanh, gây khó khăn cho cơ quan trong công tác thu hồi nợ để nộp cho ngân sách.

Cùng với việc bêu tên DN, Cục Hải quan TP cũng đề nghị cơ quan công an giúp truy tìm DN trong trường hợp DN tự ý ngừng hoạt động, đi khỏi địa chỉ kinh doanh. Đồng thời Cục Hải quan cũng đề nghị Cục Thuế thu hồi hóa đơn của DN, Sở Kế hoạch - đầu tư không cấp phép giải thể DN và đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại phong tỏa tài khoản của các DN có tên trong danh sách nợ thuế này.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên