17/10/2011 10:37 GMT+7

Đà Lạt: hồ Xuân Hương "lâm bệnh" nặng

Tin, ảnh: TÂY NGUYÊN
Tin, ảnh: TÂY NGUYÊN

TTO - Sáng 17-10, người dân địa phương và du khách đi ngang qua thắng cảnh quốc gia hồ Xuân Hương (Đà Lạt, Lâm Đồng) đoạn từ cầu ông Đạo đến nhà hàng Thanh Thủy phải dùng tay che mũi vì mùi hôi thối rất khó chịu.

8BjE7t05.jpgPhóng to

Từng mảng tảo lam nổi bồng bềnh ở hồ Xuân Hương bốc mùi hôi thối

czflJd8S.jpgPhóng to
.Riêng trong sáng 17-10, chỗ hồ bị “lâm bệnh” nặng nhất tảo lam đóng thành mảng dày tới 3cm

Nguyên nhân là do nước hồ Xuân Hương bị ô nhiễm nặng, từng mảng tảo lam nổi lên bồng bềnh đóng thành tảng lớn kết cứng cả mặt nước, theo đó là mùi hôi thối nồng nặc.

Một nhân viên vớt rác trên mặt hồ cho biết những ngày nắng, không có gió, từng mảng tảo lam lại nổi lên. Riêng trong sáng nay 17-10, chỗ hồ bị “lâm bệnh” nặng nhất tảo lam đóng thành mảng dày tới 3cm.

Trước đó, để chữa đứt “bệnh” tảo lam cho hồ Xuân Hương, chính quyền tỉnh Lâm Đồng đã xây mới cầu ông Đạo, nạo vét, tu sửa và thay nước cho hồ. Thế nhưng chỉ hơn một tháng sau khi hồ này chính thức tích nước trở lại, từng mảng tảo lam lại xuất hiện nổi xanh cả mặt nước.

Trước đó, một lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ Lâm Đồng cho biết hồ Xuân Hương bị tảo lam “tấn công” mạnh nguyên nhân là do chất phù dưỡng trong nước quá lớn vì chất thải xung quanh khu vực này vẫn theo những dòng nước đổ dồn về đây.

Tin, ảnh: TÂY NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên