12/05/2013 20:45 GMT+7

Đã khắc phục sự cố rò rỉ amoniac trên ISS

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)

TTO - Hai phi hành gia Mỹ vừa thực hiện chuyến đi bộ bên ngoài không gian, thực hiện nhiệm vụ thay thế máy bơm của hệ thống làm nguội trên Trạm không gian quốc tế (ISS), nhằm khắc phục sự cố rò rỉ amoniac.

eq59hYDj.jpgPhóng to

Phi hành đoàn tiến hành thay máy bơm của hệ thống làm nguội trên trạm ISS - Ảnh: BBC News

Nhà du hành vũ trụ người Mỹ Chris Cassidy và Tom Marshburn đã hoàn thành nhiệm vụ này trước một tiếng so với dự tính.

Ông Hadfield đã viết trên Twitter của mình: “Không rỉ nữa, chúng tôi đưa Tom và Chris quay trở lại bên trong, sau khi họ đã trải qua bốn tiếng rưỡi đi bộ ngoài không gian để kiểm tra”.

Sau nhiệm vụ này, vào đầu tuần sau, Tom Marshburn sẽ trở về Trái đất cùng với chỉ huy trưởng trạm không gian người Canada Chris Hadfield và phi hành gia người Nga Roman Romanenko.

Cơ quan hàng không vũ trụ NASA cho biết sự cố rò rỉ này không gây nguy hiểm đến các phi hành đoàn, tuy nhiên nó có thể dẫn đến thiệt hại hệ thống năng lượng, ảnh hưởng đến các nghiên cứu khoa học. Chính vì vậy họ muốn khắc phục sự cố trước khi phi hành gia Marshburn quay trở về Trái đất.

Nhóm phi hành đoàn trên ISS phát hiện những tinh thể amoniac bay lên từ vết nứt của ống dẫn trong hệ thống làm nguội hôm 9-5. Đây không phải lần đầu tiên hệ thống làm mát ở trạm ISS xảy ra vấn đề.

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sự cố amoniac ISS rò rỉ