11/03/2015 22:14 GMT+7

Gần nửa đêm, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Một lãnh đạo ngành đường sắt VN có mặt tại hiện trường, cho biết sau khi trung chuyển xong hành khách ở tàu TN1 thì sẽ cho thông tuyến các đoàn tàu còn lại.

Nổ lực cứu hộ trong đêm dưới trời mưa phùn - Ảnh: Ngọc Hiển

Tiếng vỗ tay của các nhân viên cứu hộ đường sắt đã vang lên vào lúc 21g15 khi trụ cẩu bị lật trong khi cứu hộ tài SE5 gặp nạn tại địa phận thôn Thượng Xá (xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đã lăn bánh thành công.

Phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại hiện trường chứng kiến lực lượng chức năng phải bố trí đèn phía trước và phía sau và nhân viên cứu hộ đi theo trụ cẩu trước khi trụ cẩu này được kéo đi.

Ông Trương Quang Lục, đội trưởng đội Cứu viện Đà Nẵng, cho biết trụ cẩu này sẽ di chuyển với vận tốc 3km/giờ về ga gần nhất (tức ga Diên Sanh) với khoảng cách 3km từ ga Diên Sanh đến địa điểm xảy ra vụ tai nạn của tàu SE5.

Một lãnh đạo ngành đường sắt VN có mặt tại hiện trường cho biết sau khi trung chuyển xong hành khách ở tàu TN1 thì sẽ cho thông tuyến các đoàn tàu còn lại. Hệ thống đường ray tại khu vực xảy ra vụ tai nạn đã hoàn thành việc sửa chữa vào cuối buổi chiều nay 11-3.

Trước đó, trụ cẩu này đã bị lật trở lại vào lúc 17g khi lực lượng cứu hộ nổ lực dựng đứng cần cẩu.

Tại hiện trường lúc 21g30, các xe cẩu được đưa từ TP Huế ra Quảng Trị cũng đã rút về. Đơn vị thi công mở rộng Quốc lộ 1A cũng đã bố trí các xe tiến hành thi công san ủi mặt đường đoạn xảy ra tai nạn giữa xe tải và tàu SE5.

Như vậy, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến sau gần một ngày xảy ra tai nạn.

 Lực lượng cứu hộ tiến hành ghép nối thành công trụ cẩu và đầu kéo trước khi thông tuyến - Ảnh: Ngọc Hiển

Trụ cẩu đã được kéo với vận tốc 3km/giờ đưa về ga Diên Sanh - Ảnh: Ngọc Hiển

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên