03/01/2012 04:20 GMT+7

Đã có quy chế mới cho ca Huế

TRỌNG BÌNH
TRỌNG BÌNH

TT - Sau một thời gian dài ca Huế bị giới chuyên môn và công chúng phản đối vì hỗn loạn về tổ chức và xuống cấp về chất lượng, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành quy chế mới về biểu diễn và tổ chức ca Huế.

Theo đó, đối tượng được cấp giấy phép hành nghề ca Huế là nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân thuộc chuyên ngành diễn viên và nhạc công ca Huế, những người đang giảng dạy về ca Huế, âm nhạc truyền thống tại trường trung học văn hóa nghệ thuật tỉnh và Học viện Âm nhạc Huế có thời gian công tác từ hai năm trở lên; diễn viên đoạt huy chương vàng, huy chương bạc ca Huế tại các hội diễn khu vực và toàn quốc...

Chỉ cấp phép tổ chức dịch vụ ca Huế cho đơn vị có bộ phận chuyên trách tổ chức dịch vụ này, người phụ trách phải tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến ca Huế, có ít nhất 30 diễn viên, nhạc công. Chương trình ca Huế phải có thời lượng 60 phút trở lên; nội dung chính phải là các bài bản ca Huế và mở rộng thêm một số làn điệu dân ca, ngâm thơ, hò vè; có ít nhất bảy diễn viên và nhạc công khi biểu diễn trên thuyền đơn, tám diễn viên và nhạc công khi biểu diễn trên thuyền đôi và tại các khách sạn, nhà hàng.

Ông Nguyễn Tấn Thưởng - giám đốc Trung tâm Quản lý và tổ chức biểu diễn ca Huế - cho biết hiện có hơn 400 diễn viên, nhạc công đã được cấp giấy phép biểu diễn ca Huế đáp ứng các yêu cầu của quy chế.

TRỌNG BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên