Kiểm tra tiến độ công trình, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải hoàn thành trong năm 2020. Ảnh chụp ngày 26-5-2018 - Ảnh: CHẾ THÂN
Sau gần 2 năm trục trặc do khó khăn tìm nguồn vốn vay ngân hàng để thực hiện dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, ngày 15-6, Công ty cổ phần BOT Trung Lương Mỹ Thuận - doanh nghiệp thực hiện, cho biết các ngân hàng đã đồng ý tài trợ cho vay 6.860 tỉ đồng cho dự án này.
Trong đó Viettinbank tài trợ 3.300 tỉ đồng, BIDV tài trợ 1.280 tỉ đồng, VPBank tài trợ 1.280 tỉ đồng và Agribank tài trợ 1.000 tỉ đồng.
Như vậy, đến nay dự án đã có đủ tổng mức đầu tư 9.668,5 tỉ đồng để làm đường cao tốc dài 51,1km cho 4 làn xe ôtô lưu thông, nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (TP.HCM, Long An - Tiền Giang) dài 40km.
Ông Phan Anh Dũng - tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương Mỹ Thuận - cho biết có đủ vốn đơn vị sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công.
Cụ thể, trong tháng 6-2018 sẽ tổ chức thi công 3 gói thầu cuối cùng trong tổng số 21 gói thầu của dự án để đưa tuyến đường cao tốc này vào sử dụng trong năm 2020.
Đến nay doanh nghiệp dự án đã chuyển đủ 1.304 tỉ đồng bồi thường giải tỏa cho tỉnh Tiền Giang và đã nhận bàn giao mặt bằng 49,3/51,1km làm đường cao tốc.
Trước đó năm 2009 dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công xây dựng, đến năm 2012 dự án tạm dừng vì các nhà đầu tư đã rút khỏi dự án do thiếu vốn.
Đến năm 2015 dự án khởi công lại nhưng tiến độ chậm do thiếu vốn đầu tư.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận